Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Công Thanh chủ trì tiếp công dân định kỳ tháng 6

X.PHÚ 12/06/2023 12:37

(QNO) - Sáng nay 12/6, tại trụ sở Ban Tiếp công dân tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh do Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Công Thanh chủ trì tiếp công dân định kỳ tháng 6. Cùng tham dự buổi tiếp có các đại biểu HĐND tỉnh, đại diện các sở, ban ngành của tỉnh.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Công Thanh chủ trì tiếp công dân định kỳ tháng 6.Ảnh: X.P
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Công Thanh chủ trì tiếp công dân định kỳ tháng 6. Ảnh: X.P

Theo trình bày của bà Dương Thị Đoàn và Nguyễn Thị Ngọc (trú huyện Núi Thành), quyết định thi hành án số 78 (11/2/2022) của Cục Thi hành án tỉnh buộc ông Bùi Trần Trọng Tuyến và bà Trần Thị Thu (trú thị trấn Núi Thành) có nghĩa vụ bồi thường 3,2 tỷ đồng cho bà. Tài sản đảm bảo để thi hành án là 6 lô đất tại huyện Núi Thành. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa thực hiện.

Bà Dương Thị Đoàn trình bày kiến nghị. Ảnh: X.P
Bà Dương Thị Đoàn trình bày kiến nghị. Ảnh: X.P

Quyết định thi hành án số 79 (11/2/2022) của Cục Thi hành án tỉnh buộc bà Nguyễn Thị Huỳnh Hảo (trú thị trấn Núi Thành) trả 587 triệu đồng. Dù vợ chồng bà Hảo có 3 ngôi nhà tại Núi Thành, tuy nhiên, đến nay chấp hành viên vẫn chưa thi hành.

Bà Dương Thị Đoàn còn cho biết quyết định thi hành án số 80 (11/2/2022) của Cục Thi hành án tỉnh buộc ông Trần Cao Tân (trú Tam Quang, Núi Thành) trả 267 triệu đồng đến nay vẫn chưa thi hành án dù vợ chồng ông Tân có một số tài sản đất đai.

“Để đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng của chúng tôi, thực thi nghiêm bản án của TAND tỉnh, TAND cấp cao tại Đà Nẵng, 3 quyết định thi hành án, rất mong các cơ quan của tỉnh chỉ đạo kê biên đất, truy thu tiền để trả cho công dân và thay đổi chấp hành viên” - bà Đoàn mong muốn.

Công dân mua đất nền dự án Bách Đạt An trình bày tại buổi tiếp công dân. Ảnh: X.P
Công dân mua đất nền dự án Bách Đạt An trình bày tại buổi tiếp công dân. Ảnh: X.P

Đại diện Cục Thi hành án dân sự tỉnh cho biết chấp hành viên được phân công đã thực hiện một số thủ tục như ban hành 3 quyết định thi hành án, tiến hành xác minh, có văn bản trả lời kiến nghị công dân gửi đến Ban Nội chính Tỉnh ủy.

“Lực lượng chấp hành viên ít trong khi thực hiện mấy nghìn bản án nên có phần chậm trễ. Do vậy, Cục Thi hành án tỉnh sẽ đôn đốc thực hiện, trong tuần này sẽ có văn bản trả lời cụ thể kiến nghị của công dân. Đồng thời tiếp thu, ghi nhận kiến nghị thay đổi chấp hành viên và sẽ trao đổi lại”, đại diện Cục Thi hành án dân sự tỉnh nói.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Công Thanh chia sẻ và ghi nhận các kiến nghị của công dân; mong các công dân bình tĩnh, chờ đợi các cơ quan của tỉnh triển khai thực hiện.

Ông Thanh đề nghị Cục Thi hành án tỉnh quan tâm đẩy nhanh tiến độ thi hành án; kiểm tra, rà soát lại các kiến nghị của công dân, xem lại nguyên nhân chậm là do chủ quan hay khách quan và sớm thông tin rõ cho công dân.

Đại diện Cục thi hành án dân sự tỉnh giải đáp kiến nghị của công dân. Ảnh: X.P
Đại diện Cục Thi hành án dân sự tỉnh giải đáp kiến nghị của công dân. Ảnh: X.P

* Cũng trong sáng nay 12/6, trình bày tại buổi tiếp dân của Thường trực HĐND tỉnh, đại diện nhóm công dân mua đất nền dự án Bách Đạt An (Điện Bàn) đề nghị HĐND tỉnh tăng cường giám sát việc thực hiện các kết luận tiếp xúc công dân và các chỉ đạo của UBND tỉnh nhằm nhanh chóng tổ chức thực hiện 3 bản án để ra sổ cho người dân.

Sau khi nghe ý kiến của các sở, ban ngành, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Công Thanh mong bà con hết sức chia sẻ, bình tĩnh và tin tưởng vào địa phương vì cần có thêm thời gian để thực hiện.

Ghi nhận tất cả các kiến nghị của người dân, ông Thanh khẳng định: “Lãnh đạo tỉnh không bao che cho cái sai của doanh nghiệp hay sự thiếu trách nhiệm của cán bộ thực hiện nhiệm vụ. Thường trực HĐND tỉnh luôn kiên quyết, sẽ tiếp tục theo dõi, đôn đốc các cơ quan, ngành chức năng đẩy nhanh tiến độ giải quyết để đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người dân”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Công Thanh chủ trì tiếp công dân định kỳ tháng 6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO