Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh làm việc tại Quảng Nam

VĂN SỰ - PHI THÀNH 08/08/2017 08:53

Chiều qua 7.8, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Duy Xuyên về việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng trên địa bàn. Cùng dự có đồng chí Chu Văn Yêm - Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao sữa cho các em học sinh ở xã Duy Trinh, huyện Duy Xuyên. Ảnh: THÀNH SỰ
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao sữa cho các em học sinh ở xã Duy Trinh, huyện Duy Xuyên. Ảnh: THÀNH SỰ

Báo cáo tại buổi làm việc, Bí thư Huyện ủy kiêm Chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên Nguyễn Công Dũng cho biết, 20 năm qua, địa phương đã xác lập 1.685 hồ sơ liệt sĩ, 925 hồ sơ thương binh và người hưởng chính sách như thương binh, 2.670 hồ sơ người có công với cách mạng, 520 hồ sơ người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học, 1.387 hồ sơ đề nghị phong tặng và truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Đến thời điểm này, huyện Duy Xuyên có tổng cộng 2.052 Bà mẹ được Nhà nước phong tặng và truy tặng danh hiệu cao quý Bà mẹ Việt Nam anh hùng, trong đó 167 mẹ còn sống. Tất cả các mẹ còn sống đều được những đơn vị, doanh nghiệp ở trong và ngoài huyện nhận phụng dưỡng đến cuối đời với mức hỗ trợ bình quân hằng tháng cho mỗi mẹ là 800 nghìn đồng...

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá cao công tác chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công ở địa phương trong những năm qua, đồng thời nhấn mạnh trong thời gian đến, Đảng bộ và chính quyền huyện Duy Xuyên cần tiếp tục rà soát, giải quyết dứt điểm các hồ sơ liên quan đến người có công, chi trả đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách theo quy định của Nhà nước. Dịp này, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao 50 suất quà cho các gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam (mỗi suất trị giá 2 triệu đồng); tặng 50 suất học bổng cho những học sinh nghèo vượt khó học giỏi (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng); bàn giao 10 ngôi nhà tình nghĩa (mỗi ngôi nhà được hỗ trợ 50 triệu đồng) và tặng 10 chiếc ti vi cho các gia đình có công với cách mạng trên địa bàn huyện Duy Xuyên.

Chiều cùng ngày, tại Trường THCS Phù Đổng (xã Duy Trinh, Duy Xuyên), Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam và Công ty CP Sữa Việt Nam - Vinamilk tổ chức lễ trao tặng sữa cho trẻ em Quảng Nam. Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tham dự chương trình. Tại buổi lễ, lãnh đạo Công ty CP Sữa Việt Nam – Vinamilk đã trao tượng trưng cho đại diện Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh 46.500 ly sữa trị giá 300 triệu đồng, với mong muốn góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng của trẻ em Quảng Nam.

VĂN SỰ - PHI THÀNH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh làm việc tại Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO