Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm, tặng quà tại Quảng Nam

NGUYÊN ĐOAN - VĂN SỰ - PHI THÀNH 02/07/2016 10:19

(QNO) - Ngày 1.7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh dẫn đầu đoàn công tác của Văn phòng Chủ tịch nước đến thăm, tặng 800 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo và trẻ em nghèo hiếu học các huyện Nam Trà My, Bắc Trà My và Duy Xuyên. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Hoàng Minh và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đình Tùng, Lê Văn Thanh cùng tham gia tặng quà với đoàn.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nói chuyện với các bộ và các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo và các cháu học học chăm ngoan của huyện Nam Trà My.
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nói chuyện với cán bộ, các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo và các cháu học sinh chăm ngoan của huyện Nam Trà My. Ảnh: NGUYÊN ĐOAN

Nói chuyện với cán bộ lãnh đạo các địa phương, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh bày tỏ: bản thân rất xúc động khi được có dịp về thăm và chứng kiến sự đổi thay của quê hương Quảng Nam. Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Chủ tịch nước biểu dương cán bộ, chính quyền các địa phương về những thành quả đã đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo thực hiện công tác an sinh xã hội, nhất là chăm lo đời sống các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà cho các cháu chăm ngoan, vượt khó của huyện Bắc Trà My.
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà cho các cháu chăm ngoan, vượt khó của huyện Bắc Trà My. Ảnh: NGUYÊN ĐOAN

Phó Chủ tịch nước cho rằng, thời gian qua, công tác xây dựng Đảng được các địa phương luôn chú trọng, xác định đây là nhiệm vụ then chốt và đạt được những kết quả tích cực. Kết quả này được thể hiện rõ nhất trong công tác cán bộ, đã xây dựng được một đội ngũ cán bộ vừa hồng vừa chuyên, luôn quan tâm đến đội ngũ cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số. Đồng thời mong muốn, trong thời gian đến, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các huyện tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, phát huy các kết quả đã đạt được trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh. Cùng với đó, sẽ không ngừng quan tâm chăm lo thực hiện tốt hơn nữa công tác an sinh xã hội, nhất là đời sống của gia đình chính sách, người có công cách mạng, sự nghiệp y tế, giáo dục.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà cho các gia đình chính sách và hộ nghèo huyện Duy Xuyên.
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà cho các gia đình chính sách và hộ nghèo huyện Duy Xuyên. Ảnh: SỰ THÀNH

Trao quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo của các địa phương, Phó Chủ tịch nước bày tỏ tri ân sâu sắc đến những cống hiến, hy sinh của các gia đình đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc. Đồng thời tin tưởng, các gia đình chính sách sẽ không ngừng phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương trung dũng kiên cường, ra sức chung tay cùng cán bộ, chính quyền tham gia thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao. Các hộ nghèo sẽ không ngừng phấn đấu vươn lên, tranh thủ hiệu quả sự giúp đỡ của Nhà nước để thoát nghèo, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà cho các cháu chăm ngoan, vượt khó học giỏi của huyện Duy Xuyên.
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà cho các cháu chăm ngoan, vượt khó học giỏi của huyện Duy Xuyên. Ảnh: SỰ THÀNH

Tặng quà cho 200 cháu học sinh chăm ngoan, vượt khó trong học tập của các địa phương, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh ân cần dặn dò: các cháu được nhận quà lần này là những cháu ngoan Bác Hồ, luôn chăm ngoan, vượt khó trong học tập. Những phần quà chính là nguồn động viên để các cháu tiếp tục phấn đấu, nỗ lực vượt qua khó khăn và đạt được những thành tích tốt trong học tập. Từ kết quả học tập đó, các cháu sẽ dần tiếp cận được với các cơ hội học tập cao hơn, được rèn luyện và lĩnh hội tri thức, phát triển bản thân, đóng góp sức mình vào công cuộc xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. “Chính quyền các địa phương phải luôn chú trọng chăm lo tốt sự nghiệp trồng người, không để bất kỳ một trẻ em nào bị bỏ học, thất học do hoàn cảnh khó khăn” - Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà bức tranh chân dung Bác Hồ cho lãnh đạo huyện Duy Xuyên.
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng bức tranh chân dung Bác Hồ cho lãnh đạo huyện Duy Xuyên. Ảnh: SỰ THÀNH

Dịp này, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng đã đến viếng hương cụ Huỳnh Thúc Kháng (xã Tiên Cảnh, Tiên Phước).

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đến viếng hương Cụ Huỳnh Thúc Kháng và viết vào sổ lưu niệm.
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đến viếng hương cụ Huỳnh Thúc Kháng và viết vào sổ lưu niệm. Ảnh: NGUYÊN ĐOAN

NGUYÊN ĐOAN - VĂN SỰ - PHI THÀNH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm, tặng quà tại Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO