Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm, tặng quà tết tại Đông Giang

NGUYÊN ĐOAN 26/01/2018 17:42

(QNO) - Sáng nay 26.1, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh dẫn đầu đoàn công tác đến thăm, tặng 100 suất quà tết (gồm 1 triệu đồng tiền mặt cùng quà) cho các hộ nghèo và trao tặng 100 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho trẻ em nghèo hiếu học, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của huyện Đông Giang. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh cùng đại diện lãnh đạo một số sở ngành của tỉnh tham dự cùng với đoàn.

Ảnh: Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học của huyện Đông Giang. Ảnh: N.Đ
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học huyện Đông Giang. Ảnh: N.Đ

Báo cáo với Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, ông Đinh Văn Hươm - Chủ tịch UBND huyện Đông Giang thông tin, năm 2017 tình hình kinh tế - xã hội của huyện tiếp tục có sự phát triển ổn định, nhiều chỉ tiêu tăng cao hơn so với năm 2016. Trong đó, giá trị sản xuất nông - lâm - thủy sản tăng hơn 19,54%; giá trị sản xuất công nghiệp - xây dựng tăng gần 6%; dịch vụ tăng gần 8,38%; tỷ lệ hộ nghèo giảm hơn 6,55%; tình hình an ninh chính trị, trật tư an toàn xã hội được giữ vững...

Ông Đinh Văn Hươm cũng khẳng định, phát huy truyền thống của một huyện anh hùng cách mạng, cần cù lao động sản xuất và gìn giữ bản sắc văn hóa đặc trưng của người Cơ Tu, cùng tinh thần đoàn kết gắn bó giữa đồng bào Kinh và Cơ Tu, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đông Giang tiếp tục ra sức thi đua phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, xây dựng nông thôn mới, giữ vững an ninh quốc phòng, phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Ảnh: Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà tết cho hộ nghèo của huyện Đông Giang. Ảnh: N.Đ
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà tết cho hộ nghèo huyện Đông Giang. Ảnh: N.Đ

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh biểu dương, ghi nhận những thành quả phát triển mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Đông Giang đã đạt được trong năm qua. Đồng thời tin rằng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện nhà sẽ tiếp tục vượt qua được những khó khăn, thách thức, phát huy tốt thế mạnh của địa phương, tinh thần đoàn kết thống nhất, đẩy mạnh phát triển kinh tế, chăm lo cải thiện đời sống nhân dân, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh; giữ gìn bản sắc văn hóa đặc trưng của vùng đất huyện Hiên (cũ)...

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng lưu ý, chính quyền địa phương hết sức tập trung chăm lo thực hiện tốt sự nghiệp giáo dục, không để trẻ bỏ học, các cháu phải được đến trường, có điều kiện tốt hơn để được học lên các bậc học cao hơn để sau này cùng chung tay xây dựng quê hương Đông Giang. Theo Phó Chủ tịch nước, 2018 là năm kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống thi đua ái quốc, cũng là dịp kỷ niệm 15 năm tái lập huyện, vì vậy Đông Giang cần quan tâm phát động các phong trào thi đua thiết thực đến từng đối tượng nhằm thực hiện hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, chỉ tiêu phát triển đặt ra của năm.

Ảnh: Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm, tặng quà chúc tết Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Giới. Ảnh: N.Đ
Thăm, tặng quà chúc tết Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Giới. Ảnh: N.Đ

Dịp này, Phó Chủ tịch nước cũng trao tặng 50 triệu đồng cho huyện Đông Giang để thực hiện chăm lo tết cho các hộ nghèo trên địa bàn và trao tặng hai căn nhà tình nghĩa (50 triệu đồng/căn) cho hai hộ đặc biệt khó khăn của huyện. Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chúc cán bộ, nhân dân huyện Đông Giang đón tết cổ truyền vui tươi, đầm ấm, hạnh phúc; chúc các cháu được nhận học bổng lần này luôn là những con ngoan trò giỏi, ngày càng đạt được nhiều thành tích tốt trong học tập.

Ảnh: Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm, tặng quà chúc tết Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Giới. Ảnh: N.Đ
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm, tặng quà chúc tết già làng Y Kông. Ảnh: N.Đ

Sáng cùng ngày, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng đã đến thăm, tặng quà chúc tết Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Giới (85 tuổi, thôn Ban Mai 1, xã Ba, Đông Giang); đến thăm, tặng quà chúc tết già làng Y Kông (thôn Tống Cói, xã Ba).

NGUYÊN ĐOAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm, tặng quà tết tại Đông Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO