Nhà nước và cử tri

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải tiếp công dân

LÊ MỸ 01/03/2024 14:39

(QNO) - Sáng nay 1/3, các đại biểu Quốc hội Nguyễn Đức Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội và Đặng Thị Bảo Trinh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Nam chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ 3/2024 của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh.

Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Quang và đại diện các sở, ban ngành của tỉnh.

cong-dan-4.jpg
Đại biểu Quốc hội Nguyễn Đức Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội và Đặng Thị Bảo Trinh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn chủ trì buổi tiếp công dân. Ảnh: H.Q

Tại buổi tiếp, công dân Lê Đức Truyền - ở thị trấn Phú Thịnh (Phú Ninh) cho biết, 2 vợ chồng đều là con liệt sĩ nhưng cuộc sống khó khăn, tuổi cao và đang mắc bệnh xơ gan. Vợ chồng ông Truyền mong muốn các cấp xem xét, tạo điều kiện được hưởng trợ cấp tháng theo chế độ.

Sau khi nghe đại diện Sở LĐ-TB&XH giải trình về trường hợp công dân Truyền theo quy định liên quan, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải đồng cảm, chia sẻ đối với hoàn cảnh gia đình có công cách mạng. Đồng thời đề nghị Sở LĐ-TB&XH, địa phương nơi cư trú quan tâm, hỗ trợ gia đình lập hồ sơ, thủ tục liên quan để có cơ chế hỗ trợ gia đình sớm nhất.

cong-dan-2.jpg
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải giải đáp kiến nghị của công dân. Ảnh: H.Q

Tiếp đó, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải nghe kiến nghị của đại diện 11 công dân mua đất tại 2 dự án Hera Comlex Riverside và 7B mở rộng (tại Điện Nam - Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn) do Công ty Bách Đạt An làm chủ đầu tư. Các công dân đề nghị đẩy nhanh tốc độ thực thi pháp luật đối với 2 bản án đã có hiệu lực liên quan đến các dự án nói trên để sớm có sổ đỏ cho người mua đất.

cong-dan-1.jpg
Công dân đề nghị đẩy nhanh tốc độ thực thi pháp luật đối với 2 bản án đã có hiệu lực liên quan đến các dự án do Công ty Bách Đạt An làm chủ đầu tư. Ảnh: H.Q

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải cho biết, đây là vụ việc phức tạp do thỏa thuận mua bán diễn ra khi dự án chưa đủ căn cứ pháp lý cho phép mở bán. Song để đảm bảo quyền lợi của người dân và giải quyết vụ việc theo hướng tích cực, UBND tỉnh cần xem xét trách nhiệm nhà đầu tư. Nếu nhà đầu tư không đảm bảo năng lực thì xử lý theo đúng các quy định pháp luật.

“Tôi sẽ đôn đốc UBND tỉnh Quảng Nam tiếp tục giải quyết, không để khiếu kiện kéo dài. Liên quan đến những vướng mắc trong việc xử lý 2 bản án mà công dân kiến nghị của Tổng cục Thi hành án dân sự và Cục Thi hành án dân sự tỉnh, tôi đề nghị sớm thống nhất quan điểm xử lý. Tôi sẽ trao đổi với Bộ Tư Pháp và Tổng cục Thi hành án dân sự để xem vướng ở đâu. Nếu vướng mắc về luật thì kiến nghị Quốc hội” - đồng chí Nguyễn Đức Hải nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải tiếp công dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO