Chính quyền - đoàn thể

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu dâng hoa, viếng hương tại Tượng đài chiến thắng Núi Thành

HOÀNG ĐẠO 01/02/2024 17:31

(QNO) - Chiều ngày 1/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh đã đến dâng hoa, viếng hương tại Tượng đài chiến thắng Núi Thành (xã Tam Nghĩa, Núi Thành). Cùng viếng hương có lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Núi Thành và xã Tam Nghĩa.

vieng-huong-dai-chien-thang-nui-thanh-1.jpg
Đoàn công tác dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh cho Tổ quốc. Ảnh: H.Đ

Đoàn công tác đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Tiếp đó, đoàn dâng hoa, dâng hương tri ân các thế hệ cha anh đã hi sinh vì sự nghiệp cách mạng, độc lập của dân tộc.

Ngày 7/5/1965, Mỹ đưa một lực lượng đổ bộ vào xã Kỳ Liên và Kỳ Hà (nay là xã Tam Nghĩa và Tam Quang, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam). Ban Chấp hành Trung ương Ðảng chủ trương “ghìm Mỹ trên chiến trường miền Nam, đánh bại ý chí xâm lược của Mỹ”.

vieng-huong-dai-chien-thang-nui-thanh-2.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu (bên trái) cùng đại diện lãnh đạo huyện Núi Thành, xã Tam Nghĩa dâng hương. Ảnh: H.Đ

Rạng sáng ngày 25/5/1965, lực lượng của ta bất ngờ đồng loạt nổ súng. Sau gần 30 phút chiến đấu đã diệt gọn đại đội Mỹ đóng ở cứ điểm Núi Thành. Thắng lợi này khiến vành đai bảo vệ Chu Lai bị uy hiếp nghiêm trọng, gây tâm lý hoang mang, lo lắng cho lính viễn chinh Hoa Kỳ ngay trong những ngày đầu đặt chân đến Việt Nam.

Trận chiến đấu Núi Thành, tuy không phải trận đánh tiêu diệt lớn nhưng thắng lợi đó có ý nghĩa lịch sử vô cùng quan trọng, là tiếng kèn xung trận, biểu hiện sinh động tư tưởng, tinh thần “dám đánh Mỹ, biết đánh Mỹ và quyết đánh Mỹ” của cả dân tộc.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu dâng hoa, viếng hương tại Tượng đài chiến thắng Núi Thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO