Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn làm việc với huyện Điện Bàn: Ưu tiên các mục tiêu giáo dục

VINH ANH 23/11/2013 08:41

(QNO) - Chiều 22.11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn có cuộc làm việc với huyện Điện Bàn về tình hình hoạt động lĩnh vực văn hóa – xã hội năm 2013. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo các Sở, ban ngành của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Vinh Anh
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Vinh Anh

Theo báo cáo, thời gian qua, Đảng bộ và nhân dân Điện Bàn đã nỗ lực hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2013 và kế hoạch 5 năm (2011 – 2015), nhất là trên lĩnh vực văn hóa – xã hội.

Công tác giáo dục và đào tạo của huyện Điện Bàn đã đạt được nhiều thành quả. Trong đó, công tác phổ cập giáo dục mầm non đã hoàn thành vào cuối năm 2012. Chất lượng giáo dục không ngừng được nâng lên với kết quả học sinh khá - giỏi bậc tiểu học đạt 84,1%, bậc THCS đạt 58,8%, bậc THPT đạt 33,16%, tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT 95,1%.

Công tác an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe người có công được đảm bảo. Công tác chăm lo, hỗ trợ người nghèo, cận nghèo được quan tâm, thực hiện. Năm 2012, tỷ lệ hộ nghèo của huyện Điện Bàn giảm còn 6,03%, tỷ lệ hộ cận nghèo 6,46%. Trong 9 tháng đã khám, điều trị 546.987 lượt người, trong đó khám và điều trị tại trạm y tế cơ sở 297.260 lượt người. Gần 2.000 lao động được giải quyết việc làm, đạt 61,7% chỉ tiêu cả năm.

Phong trào xây dựng đời sống văn hóa, gia đình văn hóa, tộc họ văn hóa, cơ quan văn hóa… được chú trọng. Trong năm 2012, có 98/182 thôn đạt thôn văn hóa (đạt tỷ lệ 54%), có 7/20 xã, thị trấn đạt xã văn hóa (đạt tỷ lệ 35%), có 44.500 gia đình văn hóa, tỷ lệ 89%...

Tại buổi làm việc, huyện Điện Bàn cũng đã báo cáo bên cạnh những mặt đạt được, việc phát triển văn hóa – xã hội năm 2013 vẫn còn nhiều tồn tại, khó khăn. UBND huyện Điện Bàn đã kiến nghị lên UBND tỉnh cần quan tâm, phân bổ kinh phí đầu tư cho địa phương về một số lĩnh vực như xây dựng Trường THCS chất lượng cao, sân vận động huyện, trạm y tế…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn đánh giá cao nỗ lực của huyện Điện Bàn trong năm 2013 trên tất cả các lĩnh vực. Đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, huyện Điện Bàn luôn là “lá cờ” đầu trong phong trào học tập, cơ sở vật chất trường lớp ngày được nâng lên đảm bảo chất lượng học tập cho học sinh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn đã thống nhất với một số đề xuất của huyện Điện Bàn trong vấn đề giáo dục đào tạo, văn hóa… Trong đó, UBND tỉnh thống nhất chủ trương lập dự án đầu tư giai đoạn 2015 – 2016 đối với Trung tâm Giáo dục thường xuyên - hướng nghiệp của huyện; UBND tỉnh thống nhất giao cho huyện Điện Bàn xem xét vấn đề thiếu trường, lớp học tại Khu công nghiệp Điện Nam – Điện Ngọc, tham mưu với UBND tỉnh hỗ trợ kinh phí đầu tư mở rộng, đảm bảo cho học sinh được đi học đầy đủ, chất lượng…

VINH ANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn làm việc với huyện Điện Bàn: Ưu tiên các mục tiêu giáo dục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO