Xã hội

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - Hồ Quang Bửu tiếp công dân

X.Phú 24/04/2024 12:48

(QNO) - Sáng nay 24/4 tại trụ sở Ban tiếp công dân tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu chủ trì tiếp công dân định kỳ tháng 4. Cùng tham dự buổi tiếp có đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh.

dsc_3243.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu chủ trì tiếp công dân. Ảnh: X.P

Theo đơn của bà Nguyễn Thị Lộc (sinh năm 1950, trú phường An Mỹ, Tam Kỳ), bà đang ở ngôi nhà tại số 113/6, đường Lý Thường Kiệt, Tam Kỳ, nguồn gốc đất khai hoang và sử dụng từ năm 1983, diện tích 101m2 (nay là thửa đất 34, tờ bản đồ số 27).

Năm 2000, bà Lộc có chuyển nhượng một phần diện tích cho ông Trần Anh và sau đó phần đất này của ông Anh đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (hiện nay đã chuyển nhượng lại cho người khác).

dsc_3248.jpg
Chị Trần Thị Thanh Loan và mẹ là bà Nguyễn Thị Lộc trình bày tại buổi tiếp dân. Ảnh: X.P

Con gái của bà Nguyễn Thị Lộc - chị Trần Thị Thanh Loan đặt câu hỏi: Vì sao diện tích đất mẹ tôi sử dụng từ năm 1983, một nửa bán cho người khác được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, một nửa còn lại mẹ tôi sử dụng lại không được cấp giấy, cũng không được bồi thường khi Tam Kỳ thu hồi theo quy định của pháp luật?

Đại diện Sở Tài nguyên - Môi trường khẳng định, qua kiểm tra trước đây là đất của quân đội, sau đó do phường quản lý, chứ không có hồ sơ giấy tờ nào chứng minh đất của bà Lộc quản lý.

Sau khi nghe ý kiến của các sở, ban, ngành, đại diện Phòng Tài nguyên - Môi trường TP.Tam Kỳ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu giao trách nhiệm cho UBND TP.Tam Kỳ rà soát toàn bộ sự việc, báo cáo UBND tỉnh xem xét, giải quyết.

dsc_3267.jpg
Các công dân mua đất dự án Bách Đạt An mong muốn tỉnh Quảng Nam quan tâm xem xét, giải quyết sớm. Ảnh: X.P

Cũng trong sáng nay, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu tiếp các công dân mua đất dự án Bách Đạt An phản ánh tình trạng kéo dài và mong muốn tỉnh quan tâm xem xét, giải quyết nhanh để đảm bảo quyền lợi của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - Hồ Quang Bửu tiếp công dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO