Chính trị

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn tiếp công dân định kỳ tháng 6/2024

QUANG HÀ 20/06/2024 11:26

(QNO) - Sáng nay 20/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 6/2024 của UBND tỉnh. Cùng dự có đại diện các ngành, địa phương liên quan.

c0699t01(1).jpg
Quang cảnh buổi tiếp công dân định kỳ tháng 6/2024 của UBND tỉnh. Ảnh: QUANG HÀ

Tại buổi tiếp, bà Trần Thị Thúy Hạnh (phường Điện Nam Đông, thị xã Điện Bàn) cùng một số công dân liên quan đến dự án Khu đô thị Viêm Minh - Hà Dừa (do Công ty CP Đầu tư và xây dựng Điện Bàn làm chủ đầu tư) kiến nghị UBND tỉnh thông tin về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại dự án; đôn đốc chủ đầu tư lập thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giao cho người dân theo hợp đồng đã ký kết.

Đại diện các sở, ngành cho biết, dự án Khu đô thị Viêm Minh - Hà Dừa cơ bản đã đầu tư hoàn thành trên diện tích được giao đất, đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính với Nhà nước và đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho chủ đầu tư đối với phần lớn block của dự án. Tuy nhiên, đến nay vẫn còn 4 block chưa được triển khai do dự án đã hết thời hạn đầu tư.

dsc08759(1).jpg
Bà Trần Thị Thúy Hạnh nêu kiến nghị tại buổi tiếp. Ảnh: QUANG HÀ

Từ ý kiến của các sở, ngành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn yêu cầu Sở KH&ĐT nghiên cứu, rà soát để tham mưu UBND tỉnh xem xét quyết định gia hạn đầu tư dự án theo đúng quy định của pháp luật. Khi UBND tỉnh ban hành quyết định gia hạn dự án, Sở KH&ĐT theo dõi, kiểm tra tiến độ nhằm đánh giá thực lực của chủ đầu tư, hiệu quả của dự án.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn cũng yêu cầu UBND thị xã Điện Bàn tập trung giải quyết dứt điểm các tồn tại, vướng mắc, phát sinh trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng; hoàn thành hồ sơ, thủ tục liên quan.

dsc08760-1-.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn trả lời kiến nghị của công dân. Ảnh: QUANG HÀ

Sau khi nghe kết luận, bà Trần Thị Thúy Hạnh cùng các công dân bày tỏ nhất trí, đồng thuận và mong muốn các sở, ngành, UBND thị xã Điện Bàn thực hiện theo đúng ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, sớm hoàn thiện dự án, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân.

Cũng trong sáng nay, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn tiếp đại diện công dân mua đất các dự án thuộc Khu đô thị An Phú (phường Điện Nam Trung, thị xã Điện Bàn) về việc mua đất gần 10 năm nhưng chưa ra sổ đỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn tiếp công dân định kỳ tháng 6/2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO