Phối hợp chuẩn bị nội dung trình các kỳ họp HĐND tỉnh

HÀN GIANG 21/02/2017 09:36

Các Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, Văn phòng HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh vừa tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện quy chế phối hợp sau gần một năm ký kết.

Lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy - Đoàn đại biểu Quốc hội - HĐND - UBND tỉnh ký kết quy chế phối hợp năm 2017. Ảnh: H.GIANG
Lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy - Đoàn đại biểu Quốc hội - HĐND - UBND tỉnh ký kết quy chế phối hợp năm 2017. Ảnh: H.GIANG

Theo đánh giá, công tác phối hợp giữa các đơn vị đã được củng cố, từng bước đi vào nền nếp, nâng cao nhận thức và kỹ năng của cán bộ, chuyên viên văn phòng trong việc cung cấp thông tin, công tác tham mưu, phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo của các Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy; từng bước hình thành một số quy trình chung rất cơ bản trong công tác phối hợp giữa các văn phòng. Đồng thời việc thực hiện quy chế phối hợp cũng đã giúp cho Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh nắm bắt thông tin chính xác, kịp thời, từ đó có cơ sở khoa học và thực tiễn để lãnh đạo, điều hành công việc hiệu quả, chất lượng hơn. Theo nội dung quy chế phối hợp được đại diện lãnh đạo các văn phòng ký kết tại hội nghị, trong thời gian đến, căn cứ nghị quyết của HĐND tỉnh về kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ, kết luận phiên họp Thường trực HĐND tỉnh về nội dung trình kỳ họp, Văn phòng UBND tỉnh có trách nhiệm tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo, đôn đốc các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh chuẩn bị nội dung. Các phiên họp Thường trực HĐND tỉnh có yêu cầu UBND tỉnh giải trình theo quy định thì Văn phòng UBND có trách nhiệm tham mưu UBND tỉnh chuẩn bị nội dung, gửi hồ sơ, tài liệu về Văn phòng HĐND tỉnh trước ngày dự kiến tổ chức phiên họp 5 ngày. Văn phòng HĐND tỉnh có trách nhiệm tiếp nhận, chuyển hồ sơ, tài liệu đến Thường trực HĐND tỉnh, các ban của HĐND tỉnh và đại biểu HĐND tỉnh. Kết thúc kỳ họp HĐND tỉnh, phiên họp Thường trực HĐND tỉnh, Văn phòng HĐND tỉnh có trách nhiệm phối hợp với cơ quan liên quan hoàn chỉnh dự thảo nghị quyết, tham mưu thông báo kết luận gửi các cơ quan liên quan.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng đánh giá: Sự phối hợp hoạt động của 4 văn phòng trong thời gian qua đã giúp cho công tác tham mưu, phục vụ lãnh đạo tỉnh ngày càng chất lượng, hiệu quả. Qua đó đã đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh.Với chức năng, nhiệm vụ được giao, các văn phòng sẽ tiếp tục có sự phối hợp chặt chẽ, chuyên nghiệp, khắc phục được các mặt tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra, cùng chung tay thực hiện tốt vai trò tham mưu, phục vụ lãnh đạo tỉnh trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tỉnh trong giai đoạn mới.

HÀN GIANG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phối hợp chuẩn bị nội dung trình các kỳ họp HĐND tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO