Phối hợp giám sát người nhập cảnh bằng đường bộ

A.B 17/02/2022 15:59

(QNO) - Sở Y tế vừa có văn bản hướng dẫn phòng chống dịch bệnh Covid-19 đối với người nhập cảnh qua cửa khẩu đường bộ vào địa bàn tỉnh, đặc biệt là trường hợp về từ đường bộ qua địa bàn huyện Nam Giang, Tây Giang.

Sở Y tế yêu cầu người nhập cảnh thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch của Bộ Y tế và Sở Y tế. Đề nghị UBND/Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Nam Giang và Tây Giang nắm bắt thông tin người nhập cảnh vào cửa khẩu và thông báo cho ban chỉ đạo các địa phương nơi người nhập cảnh trở về cư trú từ cấp xã, phường, thị trấn trở lên trong nội tỉnh và ngoài tỉnh (nếu có).

Quán triệt người nhập cảnh cam kết trong suốt quá trình di chuyển từ cửa khẩu nhập cảnh về nơi lưu trú phải thực hiện nghiêm quy định 5K. Đối với phương tiện đón người nhập cảnh chỉ bao gồm lái xe, người nhập cảnh và người phiên dịch (nếu có), phải khử khuẩn phương tiện theo quy định.

Đối với người điều khiển phương tiện vận chuyển người nhập cảnh, yêu cầu hạn chế dừng đỗ dọc đường. Trường hợp đặc biệt, khẩn cấp phải dừng đỗ dọc đường thì yêu cầu thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Sau khi đón người nhập cảnh về nơi lưu trú, lái xe và người phiên dịch (nếu có) phải tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong vòng 3 ngày, luôn thực hiện quy định 5K, không tụ tập, đến nơi đông người; chờ kết quả xét nghiệm RT-PCR của người nhập cảnh. Nếu kết quả xét nghiệm âm tính thì kết thúc theo dõi sức khỏe, nếu kết quả xét nghiệm dương tính thì xử lý theo quy định.

Người nhập cảnh phải thực hiện cách ly tại nhà, nơi cư trú... theo đúng thời gian quy định.

Sở Y tế đề nghị Công an tỉnh, Sở Ngoại vụ, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp giám sát các trường hợp nhập cảnh trên, đảm bảo không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Xem toàn văn văn bản tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phối hợp giám sát người nhập cảnh bằng đường bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO