Phối hợp giám sát việc thực hiện nghị quyết về phát triển khoa học - công nghệ

TRIÊU NHAN 18/03/2016 08:22

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Sở KH&CN và Liên hiệp Các hội khoa học kỹ thuật tỉnh vừa tổ chức lễ ký kết Chương trình phối hợp về giám sát thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XI) về phát triển KH&CN, Luật KH&CN.

Nội dung ký kết quy định rõ trách nhiệm của các bên liên quan trong việc phối hợp giám sát việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW của Hội nghị Trung ương 6 về phát triển KH&CN. Theo đó, chương trình giám sát sẽ tập trung vào các nội dung như: giám sát việc chấp hành các quy định của Luật KH&CN, các nghị quyết, quyết định của HĐND, UBND tỉnh về phát triển KH&CN; giám sát việc thực hiện ứng dụng và phát triển KH&CN gắn với mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; rà soát, đề xuất hoàn thiện và nâng cao chất lượng, tính khả thi của các chính sách, pháp luật về KH&CN…

Theo ông Võ Xuân Ca - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, trọng tâm trong công tác phối hợp là hoạt động giám sát. Từ kết quả giám sát, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các đơn vị phối hợp sẽ có văn bản báo cáo Thường trực HĐND, UBND, Thường trực Tỉnh ủy và các cơ quan chức năng cùng cấp để kịp thời xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật và trả lời kết quả giải quyết bằng văn bản. Qua đó, sẽ đề nghị biểu dương những tổ chức, cá nhân điển hình tiên tiến thực hiện tốt quy định của pháp luật. Từ năm 2017 trở đi, bên cạnh chương trình giám sát chung, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ xây dựng kế hoạch giám sát của cơ quan mặt trận cụ thể và có trọng tâm từng địa bàn, từng đối tượng, phù hợp với tiềm lực từng địa phương, đơn vị, doanh nghiệp. Việc giám sát sẽ được thực hiện có hiệu quả, có trọng tâm, không sa vào hình thức, qua đó kiến nghị những vấn đề liên quan đến chính sách, góp phần nâng cao tiềm lực KH&CN.

TRIÊU NHAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phối hợp giám sát việc thực hiện nghị quyết về phát triển khoa học - công nghệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO