Phối hợp phòng, chống mua bán người giữa Việt Nam - Lào

BẢO NGUYÊN 07/01/2016 15:58

(QNO) - UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch tổ chức thực hiện Hiệp định giữa Việt Nam và Lào về phòng về phòng, chống mua bán người và bảo vệ nạn nhân bị mua bán người giai đoạn 2016 - 2020.

Kế hoạch đặt mục tiêu tạo chuyển biến trong nhận thức và hành động cho các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân về phòng, chống mua bán người đã được chính phủ hai nước ký kết. Bên cạnh đó, thiết lập và duy trì cơ chế phối hợp đồng bộ, thống nhất giữa các ngành, đoàn thể, địa phương với cơ quan chức năng cùng cấp của tỉnh Sê Kông (Lào) trong phòng, chống mua bán người.

Công tác phối hợp phòng, chống mua bán người phải được thực hiện trên cơ sở các nội dung đã được thống nhất ký kết và phù hợp với luật pháp quốc tế; đảm bảo hỗ trợ, tạo điều kiện cho nhau để hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng, chống mua bán người, giai đoạn 2016 - 2020.

Theo kế hoạch, Công an tỉnh (cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo tỉnh) là đầu mối, phối hợp với các ngành chức năng tham mưu giúp Ban Chỉ đạo tỉnh chỉ đạo thực hiện các nội dung về hợp tác phòng, chống mua bán người.

Công an tỉnh có nhiệm vụ phối hợp với Sở An ninh tỉnh Sê Kông (Lào) tham mưu chính quyền 2 tỉnh tổ chức giao ban đánh giá kết quả hợp tác, trao đổi thông tin về phòng, chống mua bán người theo quy định của Hiệp định, triển khai các nội dung ưu tiên phối hợp thực hiện.

Hội LHPN tỉnh chủ động phối hợp với các sở  ban, ngành, địa phương liên quan tổ chức các hoạt động truyền thông tại cộng đồng nhằm nâng cao nhận thức của người dân về phòng, chống mua bán người. Các cơ quan, đơn vị liên quan nâng cao hiệu quả đấu tranh phòng, chống mua bán người; tăng cường công tác tiếp nhận, xác minh, bảo vệ và hỗ trợ nạn nhân bị mua bán; đồng thời tăng cường công tác đối ngoại, hợp tác quốc tế trong các hoạt động trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, tập huấn… theo các nội dung của hiệp định đã được UBND tỉnh và Ủy ban Chính quyền tỉnh Sê Kông thống nhất tại hội nghị cấp cao thường niên.

BẢO NGUYÊN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phối hợp phòng, chống mua bán người giữa Việt Nam - Lào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO