Phòng dịch Covid-19 tại cảng cá Tam Quang

BÙI HUÂN - NHƯ QUỲNH 07/05/2021 15:52

(QNO) - Các hoạt động tại cảng cá Tam Quang (xã Tam Quang, Núi Thành) luôn tuân thủ biện pháp phòng dịch Covid-19.

Các thương buôn và người lao động tại cảng luôn đeo khẩu trang để phòng chống dịch. Ảnh: H.Q
Người lao động tại cảng cá Tam Quang luôn đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19. Ảnh: H.Q

Theo ghi nhận của chúng tôi vào 5 giờ sáng nay 7.5, cảng cá Tam Quang nhộn nhịp hoạt động mua bán hải sản cả trên bờ lẫn dưới thuyền. Hàng chục tấn cá nục, cá ngừ, mực các loại cập bến để bán cho thương lái. Xong việc, các tàu rời đi nhằm hạn chế tập trung tại cảng.

Ngư dân Nguyễn Văn Mạnh (xã Tam Quang) chia sẻ: “Tàu chúng tôi vươn khơi bám biển dài ngày, có khi gần 1 tháng mới cập bờ, đây cũng là biện pháp “cách ly xã hội” an toàn trong mùa dịch. Ngư dân đi biển luôn tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Ban quản lý cảng cá Tam Quang và chính quyền địa phương”.

Chị Bùi Thị Lành (thị trấn Núi Thành) - lao động tại cảng cá Tam Quang cho biết, những ngày gần đây, qua theo dõi truyền hình chị luôn nâng cao cảnh giác phòng ngừa dịch bệnh như thường xuyên mang khẩu trang, sử dụng nước sát khuẩn để rửa tay, xong việc về nhà thì giặt giũ ngay áo quần.

Sau
Sau khi đưa mực cá lên bờ, tàu thuyền rời đi hạn chế tụ tập. Ảnh: H.Q

Ý thức được sự nguy hiểm của dịch bệnh nên tất cả mọi người tại cảng cá đều đeo khẩu trang trong quá trình làm việc, buôn bán. Công ty TNHH Thương mại Thuận Nhân Phát (đầu tư các hạng mục hậu cần nghề cá ở cảng cá Tam Quang) phối hợp chính quyền và các lực lượng chức năng kiểm soát nghiêm ngặt người và phương tiện ra vào cảng; đồng thời tuyên truyền, hướng dẫn, yêu cầu người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch.

Ông Đoàn Thắng Vinh - Phó Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Thuận Nhân Phát cho biết: “Người dân khi vào cảng phải đeo khẩu trang và được kiểm tra thân nhiệt. Khi phát hiện có thân nhiệt cao, chúng tôi lưu thông tin và gửi về chính quyền địa phương nơi họ cư trú. Phương tiện vào cảng cũng được giám sát chặt chẽ và kiểm tra đầy đủ giấy tờ, đảm bảo an toàn khi giao thương”.

Bà Huỳnh Thị Mỹ Dung - Chủ tịch UBND xã Tam Quang cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, chính quyền xã đã tích cực triển khai, phối hợp với các công ty đóng trên địa bàn tuyên truyền bằng loa phát thanh để người dân tuân thủ, thực hiện theo khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phòng dịch Covid-19 tại cảng cá Tam Quang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO