Phòng đọc sách miễn phí cho thiếu nhi khối phố Trảng Sỏi

Như Trang 03/07/2021 17:20

(QNO) - Để có sân chơi bổ ích cho thiếu nhi trong dịp hè, Chi Hội Phụ nữ khối phố Trảng Sỏi (phường Thanh Hà, TP.Hội An) phối hợp với Chi đoàn khối phố và Thư viện TP.Hội An mở phòng đọc sách miễn phí với hơn 300 đầu sách các loại.

Phòng đọc sách miễn phí cho thiếu nhi tại khu thiết chế văn hóa khối phố Trảng Sỏi (phường Thanh Hà, TP.Hội An). Ảnh: N.Trang
Phòng đọc sách miễn phí cho thiếu nhi tại khu thiết chế văn hóa khối phố Trảng Sỏi (phường Thanh Hà, TP.Hội An). Ảnh: N.Trang

Theo bà Nguyễn Thị Thu Trang – Chủ tịch Hội LHPN phường Thanh Hà, kế hoạch mở phòng đọc sách miễn phí đã được chị em phụ nữ khối phố Trảng Sỏi ấp ủ từ lâu. Đến cuối tháng 6, đầu tháng 7.2021 này, phòng đọc sách tại khu thiết chế văn hóa của khối phố mới được hoàn thiện, đầy đủ các loại sách đáp ứng nhu cầu của thiếu nhi.

Để có những cuốn truyện, tạp chí, sách văn học, khoa học, lịch sử…, phụ nữ khối phố đã chia nhau đi quyên góp từ gia đình, bạn bè hoặc tìm đến những tiệm sách cũ mua với giá rẻ. Bên cạnh đó, thư viện TP.Hội An cũng nhiệt tình phối hợp, hỗ trợ nhiều loại sách bổ ích.

Chị Nguyễn Thị Tuyến – Chi hội trưởng phụ nữ khối phố Trảng Sỏi chia sẻ: “Chúng tôi rất tâm huyết với mô hình đọc sách này, nhiều chị em không quản ngại khó khăn mà đi gom sách. Kể cả đến các chị làm nghề buôn bán, thời gian bận rộn nhiều nhưng vẫn nhiệt tình đi tìm đầu sách phù hợp, hiệu quả với thiếu nhi”. Được biết, sau khi tập hợp đầy đủ sách, phụ nữ khối phố Trảng Sỏi bắt tay vào việc dọn vệ sinh, lau chùi kệ sách rồi phân loại sách theo từng khu nhằm giúp các em thiếu nhi dễ chọn lựa sách đọc.

Nhiều học sinh đến đọc sách và tạp chí văn học để nâng cao vốn từ. Ảnh: N.Trang
Nhiều học sinh đến đọc sách và tạp chí văn học. Ảnh: N.Trang

Phòng đọc sách hoạt động đều đặn mỗi tuần, mở cửa vào sáng thứ 2, sáng thứ 7 và tối chủ nhật. Hội viên phụ nữ chia nhau ca trực để mở cửa, quét dọn và hỗ trợ thiếu nhi đọc sách. Ngày phòng đọc sách mở cửa, có khoảng 30 – 50 lượt thiếu nhi tìm đến đọc truyện và các loại sách.

Em Võ Dương Tây Na – học sinh lớp 7 thường xuyên đến đây đọc nhiều đầu sách văn học, em còn mang theo sổ tay để ghi chép những câu, đoạn, từ ngữ hay và lạ. Na chia sẻ: “Em vốn học yếu môn văn, từ ngữ nghèo nàn lắm. Nhưng để bỏ số tiền lớn mua sách về đọc thì không có khả năng. Thật may có các cô, các chị đưa sách về cho em và các bạn đọc. Hè này, em sẽ tranh thủ đọc nhiều nhất có thể!”.

Còn em Nguyễn Mạnh Quân – học sinh lớp 5 vẫn thường xuyên đưa các em của mình đến phòng đọc để đọc truyện tranh. Quân cho hay, đây là cách tốt nhất để các em nhỏ không xem ti vi hoặc đạp xe dang nắng ngoài đường, bản thân em lại có thời gian tìm tòi lĩnh vực khoa học mình yêu thích và trao đổi với các bạn. Tại phòng đọc sách khối phố Trảng Sỏi, thiếu nhi không chỉ có cơ hội tiếp xúc với hàng trăm loại sách, các em còn có điều kiện giao lưu, vui chơi với nhau lành mạnh sau mỗi giờ đọc.

Chị Nguyễn Thị Diện – Hội viên phụ nữ khối phố Trảng Sỏi nói: “Tôi thường đến đây tham gia hỗ trợ phòng đọc. Nhìn các con chăm chú, tìm sách đọc, vui chơi với nhau, trong lòng tôi vui lắm”.

Hiện nay, nhằm duy trì phòng đọc sách được mở xuyên suốt các tháng hè, chị em phụ nữ khối phố Trảng Sỏi vẫn tiếp tục quyên góp sách để phục vụ nhu cầu đọc của thiếu nhi.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phòng đọc sách miễn phí cho thiếu nhi khối phố Trảng Sỏi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO