Phòng GD-ĐT Hội An nhận Huân chương Lao động hạng Ba

XUÂN THỌ 17/11/2017 14:58

(QNO) - Sáng nay 17.11, Phòng GD-ĐT TP.Hội An tổ chức lễ kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 - 20.11.2017) và tuyên dương khen thưởng phong trào thi đua dạy tốt - học tốt năm học 2016 - 2017.

Thừa ủy nhiệm, ông Kiều Cư - Bí thư Thành ủy Hội An tặng hoa chúc mừng lãnh Phòng GD-ĐT TP.Hội An nhận Huân chương lao động hạng Ba. Dịp này, cá nhân ông Nguyễn Văn Dung (bìa phải) cũng được Thủ tướng Chính phủ thăng Bằng khen vì có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục. Ảnh: XUÂN THỌ
Thừa ủy nhiệm, ông Kiều Cư - Bí thư Thành ủy Hội An tặng hoa chúc mừng Phòng GD-ĐT TP.Hội An nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Dịp này, cá nhân ông Nguyễn Văn Dung (bìa phải) cũng được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục. Ảnh: XUÂN THỌ

Ông Nguyễn Văn Dung - Trưởng phòng GD-ĐT TP.Hội An cho biết năm học 2016 - 2017 Hội An có 37 trường công lập, 5 trường tư thục mầm non, đảm bảo nhu cầu học tập của học sinh trong toàn thành phố với cơ sở, trang thiết bị dạy học ngày càng tiếp cận với quy mô hiện đại hơn.

Hiện nay, Hội An có 28 trường đạt chuẩn quốc gia, 13 trường hoàn thành kiểm định chất lượng giáo dục.

Ông Trần Ánh - Phó bí thư Thành ủy Hội An trao khen thưởng của UBND tỉnh cho một số trường. Ảnh: XUÂN THỌ
Ông Trần Ánh - Phó Bí thư Thành ủy Hội An trao các phần thưởng của UBND tỉnh cho một số trường. Ảnh: XUÂN THỌ

Ngoài nâng cao tỷ lệ học sinh khá, giỏi ở các cấp, điểm đặc biệt của giáo dục Hội An năm học qua là đội tuyển học sinh giỏi lớp 9 đã giành 42/51 giải và xếp thứ nhất toàn đoàn trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh; 124 em trúng tuyển vào Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông; có 4 em đạt điểm thủ khoa, 4 em đạt điểm á khoa khi thi vào các trường chuyên; tại các môn thi cấp tỉnh và quốc gia, học sinh Hội An cũng gặt hái nhiều giải thưởng cao.

Trong khi đó, giáo viên ngành giáo dục Hội An cũng giành được nhiều danh hiệu ghi nhận nỗ lực trong công tác giảng dạy như có 5 thầy cô đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; 173 giáo viên là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 9 giáo viên được Bộ GD-ĐT tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục.

Gắn Huy chương Vì sự nghiệp giáo dục cho 9 giáo viên. Ảnh: XUÂN THỌ
Gắn Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục cho 9 giáo viên. Ảnh: XUÂN THỌ

Dịp này, chính quyền và Phòng GD-ĐT thành phố thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh trao tặng thưởng, kỷ niệm chương cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích cao trong công tác giảng dạy. Trong đó, Phòng GD-ĐT TP.Hội An được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba. Buổi lễ cũng trao nhiều suất học bổng cho học sinh đạt thành tích cao, học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi.

XUÂN THỌ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phòng GD-ĐT Hội An nhận Huân chương Lao động hạng Ba
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO