Phòng ngừa xâm hại tình dục trẻ em trong hoạt động du lịch

Thục Anh 03/04/2014 08:18

Ngày 2.4, Cục Bảo vệ chăm sóc trẻ em phối hợp với Sở LĐ-TB&XH và Tổ chức Tầm nhìn thế giới tại Việt Nam tổ chức hội thảo phòng ngừa xâm hại tình dục trẻ em trong hoạt động du lịch. Tham dự hội thảo có ông Đặng Nam - Phó cục trưởng Cục Bảo vệ chăm sóc trẻ em (Bộ LĐ-TB&XH) và đại diện sở, ban ngành liên quan trên toàn tỉnh.

Tại Quảng Nam, trong 5 năm trở lại đây, năm cao điểm có tới 15 vụ xâm hại tình dục trẻ em, năm ít nhất có 10 vụ. Tính chất của vụ việc cũng ngày càng nghiêm trọng, phức tạp. Trong khi đó, những năm gần đây, ngành du lịch của tỉnh phát triển mạnh mẽ, được xác định là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn. Tuy nhiên, ngoài việc quảng bá hình ảnh địa phương, phát triển kinh tế, thì việc phát triển du lịch sẽ có những mặt tồn tại, những mặt trái, trong đó có liên quan tới trẻ em; một trong những nguy cơ là tình trạng phát triển nhà nghỉ, khách sạn, đặc biệt các gia đình kinh doanh nhà nghỉ, dịch vụ homestay tạo nguy cơ cao đối với trẻ em tại những nơi này.

Tại hội thảo, đại diện của Tổ chức Tầm nhìn thế giới tại Việt Nam đã phổ biến một số vấn đề trọng tâm như: bối cảnh và thực trạng về xâm hại tình dục trẻ em trong hoạt động du lịch; các hình thức xâm hại trẻ em trong hoạt động du lịch và những tác động; tình hình hoạt động phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em; vai trò của các cơ quan trong việc phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em; kinh nghiệm từ các nước trên thế giới trong phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em…

Thục Anh

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phòng ngừa xâm hại tình dục trẻ em trong hoạt động du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO