Du khách khắp nơi đến tham quan Hội An dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

PHÚ LỘC 12/04/2022 10:07

(QNO) - Trong 3 ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (9 - 11.4), đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan phố cổ Hội An.

Theo ghi nhận, tại TP Hội An, Quảng Nam, hàng nghìn du khách trong và ngoài nước đến tham quan, vui chơi nhân dịp nghỉ lễ giỗ Tổ. Số du khách đến từ miền Bắc và TP.HCM để nghỉ dưỡng, vui chơi trong 3 ngày nghỉ lễ. Các tuyến đường như Nguyễn Thái Học, Trần Phú, Bạch Đằng... và chùa Cầu luôn trong tình trạng kín người.
Phần lớn du khách tham quan Hội An đến từ miền Bắc và TP.Hồ Chí Minh. Các tuyến đường như Nguyễn Thái Học, Trần Phú, Bạch Đằng... và Chùa Cầu luôn ken đặc người.
Các quán cà phê, ẩm thực tại phố cổ Hội An trong tình trạng kín khách. Chị Huyền, một hộ kinh doanh cà phê gần chùa Cầu, cho hay từ chiều thứ 6, lượng khách đổ về Hội An đông nên quán chị luôn trong tình trạng kín bàn, ghế.
Chị Huyền - kinh doanh cà phê gần Chùa Cầu cho hay, từ chiều thứ Sáu (8.4) lượng khách bắt đầu đổ về Hội An đông nên quán chị luôn kín bàn ghế.
Đoàn du khách hơn 40 người từ tỉnh Thanh Hóa đến Hội An để tham quan. Theo anh Thụy, hướng dẫn viên đoàn đây là lần đầu tiên những du khách này tham quan Hội An. Trong dịp nghỉ lễ, anh luôn phải “chạy show” vì lượng đoàn khách quá đông.
Đoàn khách hơn 40 người từ tỉnh Thanh Hóa đến Hội An tham quan. Theo anh Thụy - hướng dẫn viên của đoàn, đây là lần đầu tiên các du khách này đến Hội An. Dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ, anh tất bật “chạy show” vì lượng khách đoàn quá đông.
Nhiều gia đình lưu lại hình ảnh kỷ niệm tại chùa Cầu khi tham quan phố cổ Hội An.
Một gia đình lưu lại hình ảnh kỷ niệm bên Chùa Cầu.
Ông Bình, người hành nghề xích lô, cho hay trong thời gian gần đây, lượng khách trong nước và cả quốc tế đến Hội An đông nên cũng có người lựa chọn xích lô để di chuyển quanh phố cổ. Nhờ vậy, ông có thu nhập ổn định hơn.
Ông Bình - hành nghề xích lô cho hay, thời gian gần đây khách trong nước và quốc tế đến Hội An đông trở lại nên nghề xích lô dần thoát cảnh ế ẩm.
Quán cà phê trên đường Trần Phú, phường Minh An kín du khách.
Quán cà phê trên đường Trần Phú kín bàn.
Nhiều du khách quốc tế thích thú đạp xe dạo quanh phố cổ.
Du khách quốc tế thích thú đạp xe dạo quanh phố cổ.
Theo bà Trương Thị Ngọc Cẩm, trong 2 ngày nghỉ lễ vừa qua, mỗi ngày TP Hội An đón khoảng 10.000 lượt khách tham quan, lưu trú.
Theo bà Trương Thị Ngọc Cẩm - Giám đốc Trung tâm VH-TT&TT-TH Hội An, dịp lễ vừa qua mỗi ngày thành phố đón khoảng 10.000 lượt khách tham quan, lưu trú.
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Du khách khắp nơi đến tham quan Hội An dịp Giỗ Tổ Hùng Vương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO