Sôi động trên công trường tái định cư Trà Leng (clip)

HOÀI AN 30/12/2020 16:25

(QNO) - Những ngày cuối năm 2020, trên công trường tái định cư mới cho người dân vùng sạt lở Trà Leng (huyện Nam Trà My) rất nhộn nhịp. Lực lượng chức năng địa phương cùng với đơn vị thi công gấp rút hoàn thành mặt bằng, triển khai xây dựng nhà ở kiên cố cho người dân.

Xe múc sang lấp mặt bằng khu tái định cư. Ảnh: HOÀI AN
San lấp mặt bằng khu tái định cư mới cho người dân vùng sạt lở Trà Leng. Ảnh: HOÀI AN

Sau hơn một tuần khởi công, khu mặt bằng để xây dựng nhà ở cho người dân mất nhà ở xã Trà Leng, huyện Nam Trà My đã cơ bản hoàn thành. Ngày 30.12, những căn nhà đầu tiên được làm móng chuẩn bị xây dựng, người dân vùng sạt lở vơi bớt nỗi lo về nhà ở sau thiên tai. 

Ông Hồ Văn Đề (85 tuổi, làng Ông Đề, thôn 1, xã Trà Leng) bộc bạch, trận sạt lở kinh hoàng vào cuối tháng 10 vừa qua đã xóa sổ cả ngôi làng. Gia đình ông có 8 người thân gặp nạn. Sạt lở đất cướp đi tất cả, trong đó có nhiều tài sản mà vợ chồng ông chắt chiu dành dụm hàng chục năm. Hai tháng qua, ông Đề được bố trí ở tạm tại điểm trường nóc Ông Lục (thôn 1, xã Trà Leng), lương thực đều được cơ quan chức năng hỗ trợ.

Ngày 29.12, ông Đề được nhận thửa đất diện tích 200m2 ở khu tái định cư mới. Có đất và được hỗ trợ dựng lại nhà ở ông rất mừng.

“Được Nhà nước và chính quyền địa phương hỗ trợ nên bà con chúng tôi rất yên tâm. Hiện nay, chúng tôi đã có đất ở khu tái định cư mới, thời gian không lâu nữa sẽ có nhà ở và đón tết” - ông Hồ Văn Đề nói.

Hoàn thành mặt bằng. Ảnh: HOÀI AN
Phần mặt bằng để xây dựng nhà cho người dân vùng sạt lở Trà Leng đã hoàn thành. Ảnh: HOÀI AN

Khu dân cư mới cho người dân vùng sạt lở Trà Leng khi hoàn thiện sẽ phân chia 80 lô đất, mỗi lô có diện tích 200m2. Trước mắt huyện Nam Trà My sẽ hỗ trợ kinh phí làm nhà cho 51 hộ dân ở thôn 1 và thôn 2 xã Trà Leng đến tái định cư với mức 150 triệu đồng/1 hộ từ nguồn ngân sách nhà nước và nguồn ủng hộ của mạnh thường quân cả nước.

 
Lực lượng chức năng đẩy nhanh tiến độ xây dựng khu dân cư cho người dân vùng sạt lở Trà Leng. Ảnh: HOÀI AN

Ông Phan Quốc Cường - Chủ tịch UBND xã Trà Leng cho biết, sau thiên tai, chính quyền xã Trà Leng đã tập trung vào ổn định đời sống cho nhân dân, đẩy nhanh bố trí nơi tái định cư cho bà con. Đến nay đời sống nhân dân cơ bản đã tạm ổn, không có hộ nào thiếu ăn, thiếu mặc, thiếu chỗ ở. Tuy nhiên, nơi ở tạm của bà con còn nhiều bất cập.

 
Người dân cắm cọc trên lô đất được giao. Ảnh: HOÀI AN
 
Mỗi lô đất giao cho người dân được đánh số, cắm biển. Ảnh: HOÀI AN
 
Đốn hạ cây cối để giải phóng mặt bằng làm khu tái định cư. Ảnh: HOÀI AN
 
Xe cơ giới hoạt động tại khu tái định cư. Ảnh: HOÀI AN
 
Phóng tuyến, phân lô cho người dân. Ảnh: HOÀI AN
 
Cán bộ địa chính phân giới, cắm mốc nền đất để giao cho dân. Ảnh: HOÀI AN
 
 Khắc phục giao thông trên tuyến đường vào trung tâm xã Trà Leng. Ảnh: HOÀI AN
 
Tại khu vực sạt lở làng Ông Đề (thôn 1, xã Trà Leng) điện năng lượng mặt trời được lắp đặt và chiếu sáng. Ảnh: HOÀI AN

 Mời bạn đọc xem clip:

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sôi động trên công trường tái định cư Trà Leng (clip)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO