Tiếng chổi tre đêm giao thừa

HẠO NHIÊM 22/01/2023 09:32

(QNO) – Trong khi mọi người, mọi nhà quây quần bên gia đình đón giao thừa thì những nữ công nhân vệ sinh môi trường vẫn lặng lẽ lao động, đưa tiếng chổi tre xào xạc trên phố đêm.

Đêm 30 tết, khi mọi người đang hân hoan chuẩn bị chào đón thời khắc giao thừa thì những nữ công nhân vệ sinh môi trường ở TP.Tam Kỳ bắt đầu bước vào ca làm việc được coi là vất vả nhất trong năm.
Đêm 30 tết, khi mọi người đang hân hoan chuẩn bị chào đón thời khắc giao thừa thì những nữ công nhân vệ sinh môi trường của Công ty CP Môi trường đô thị bắt đầu bước vào ca làm việc được xem là vất vả nhất trong năm

20 năm gắn bó với nghề quét rác, bà Trần Thị Thuý (55 tuổi, công nhân vệ sinh Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Nam) đã quen với từng con phố tuyến đường ở Tam Kỳ. Bà Thuý chia sẻ: “Đêm giao thừa, chúng tôi vẫn quét dọn đường phố thật sạch sẽ rồi mới về nhà".

Lượng rác sau đêm bắn pháo hoa tăng gấp 2 – 3 lần người thường buộc họ phải làm việc tới sáng sớm mới có thể làm sạch phố phường và các điểm du xuân cho mọi người đầu năm mới.
Lượng rác đêm giao thừa tăng gấp 2–3 lần ngày thường
Các công nhân vệ sinh môi trường có mặt ở khắp các con đường, tuyến phố để gom và dọn dẹp rác trong đêm khuya.
Các công nhân vệ sinh môi trường có mặt ở khắp các con đường để dọn dẹp rác trong đêm khuya

Lúc 1 giờ sáng mùng 1 Tết Quý Mão 2023, khoảng 10 công nhân đang ngồi nghỉ tay trên vỉa hè đường tại khu vực Quảng trường 24/3 (TP.Tam Kỳ). Họ ăn vội những ổ bánh mì để có sức tiếp tục dọn rác.

Bà Võ Thị Hà (50 tuổi, phường An Phú, Tam Kỳ) cho biết: "Công việc của mình đã chọn thì phải chấp nhận thôi. Giờ thì chúng tôi đẩy nhanh công việc dọn dẹp sạch sẽ khu diễn ra ca nhạc và bắn pháo hoa chào đón năm mới".

Tại Quảng trường 24/3 các nữ công nhân vệ sinh chia từng nhóm nhỏ để hoàn thành việc dọn dẹp rác, tạo không gian sạch đẹp check-in đầu năm cho người dân.
Tại Quảng trường 24/3, các nữ công nhân vệ sinh chia từng nhóm để hoàn thành việc dọn dẹp rác, tạo không gian check-in sạch đẹp đầu năm cho người dân và du khách

Trang bị của những người công nhân dọn vệ sinh không thể thiếu chính là bao tay bằng cao su.
"Lót bụng" bằng ổ bánh mì để lấy sức lao động
Trang bị của những người công nhân dọn vệ sinh không thể thiếu chính là bao tay bằng cao su.
Đời công nhân môi trường gắn chặt với bao tay bằng cao su.
Việc thường xuyên vắng nhà, đón giao thừa trên đường đã trở thành chuyện cơm bữa của các công nhân với sứ mệnh làm sạch đường phố TP.Tam Kỳ.
Việc đón giao thừa trên đường phố quen thuộc với công nhân quét rác
Dù vất vả, nhưng những người công nhân vệ sinh môi trường luôn tự hào về nghề của mình, vì họ đã và đang góp sức làm cho phố xá thêm xanh, sạch, đẹp.
Lao động thâu đêm cho phố phường sạch đẹp
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tiếng chổi tre đêm giao thừa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO