Tô điểm cho đường làng

HỒ QUÂN - THU SƯƠNG 11/01/2022 15:22

(QNO) - Tuyến đường chính dẫn vào làng nghề nước mắm Cửa Khe (thôn Duy Hà, xã Bình Dương, Thăng Bình) được trang trí bởi 52 chậu hoa độc đáo làm từ những chiếc chum.

Những chiếc chum muối mắm được vệ sinh sạch sẽ và cắt phần đáy để tạo thành chiếc chậu trồng hoa độc đáo. Ảnh: Q.S
Tận dụng những chiếc chum đã qua sử dụng để tạo thành chậu trồng hoa. Ảnh: Q.S

Chị Phạm Thị Diệu - Bí thư Đoàn xã Bình Dương cho biết, tuyến đường số 2 - tuyến đường chính dẫn vào làng nghề truyền thống nước mắm Cửa Khe dài hơn 900m. Hướng đến xây dựng tuyến đường xanh - sạch - đẹp, mang đặc trưng địa phương và làng nghề, từ cuối tháng 12.2021, Đoàn xã vận động người dân thôn Duy Hà quyên góp những chiếc chum muối mắm đã qua sử dụng để làm thành chậu trồng hoa.

Người dân có kỹ năng hội họa trong thôn tham gia vẽ những bức tranh về đời sống, sinh hoạt ngư dân miền biển lên bề mặt chum. Ảnh: Q.S
Vẽ tranh lên bề mặt chum. Ảnh: Q.S

Sau khi thu gom, đoàn viên thanh niên tập kết chum về một điểm để vệ sinh sạch sẽ, sơn lót và vẽ lên bề mặt những bức họa về đời sống, sinh hoạt của người dân miền biển xứ Quảng. Cuối cùng là khoan cắt lỗ dưới đáy chum để hoàn chỉnh thành chậu trồng hoa.

Tổng cộng có 52 chậu hoa làm từ chum được đặt dọc hai bên đường, mỗi chậu cách nhau khoảng 10m. Loại hoa được Đoàn xã Bình Dương chọn trồng chủ yếu là hoa giấy và các loại cây chịu được khí hậu khắc nghiệt vùng biển.

Những chiếc chậu sau khi hoàn thành sẽ được bố trí dọc đường. Sau đó, đoàn viên thanh niên thanh niên chọn các loại cây chống chịu nắng hạn để trồng. Ảnh: Q.S
Trồng cây cảnh vào chum và bố trí dọc hai bên đường. Ảnh: Q.S

“Quá trình xây dựng tuyến đường hoa, chúng tôi nhận được sự chung tay của Đồn Biên phòng Bình Minh, dân quân xã và người dân. Mọi người cùng đồng lòng với hy vọng xây dựng nên tuyến đường đẹp, mang giá trị truyền thống; tạo ra điểm nhấn ấn tượng của làng nghề đối với khách du lịch và góp phần xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu” - chị Diệu nói.

Những chậu hoa này sẽ gây ấn tượng với du khách khi tham quan làng nghề nước mắm Cửa Khe. Ảnh: Q.S
Những chậu hoa sẽ gây ấn tượng với du khách khi tham quan làng nghề nước mắm Cửa Khe. Ảnh: Q.S

Tuyến đường hoa thôn Duy Hà cũng là công trình chào mừng đại hội đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 - 2027 của Đoàn xã Bình Dương. Thời gian tới, bên cạnh thường xuyên chăm sóc hoa và vệ sinh đường làng, Đoàn xã sẽ vận động, bố trí thêm những chậu hoa dọc hai bên đường.

Cứ cách hơn 10m, Đoàn xã Bình Dương sẽ bố trí một chậu hoa. Ảnh: H.Q
Chậu hoa được bố trí cách nhau khoảng 10m. Ảnh: Q.S
Đoàn viên thanh niên thường xuyên chăm sóc để hoa có thể phát triển trong điều kiện khí hậu ven biển khắc nghiệt. Ảnh: Q.S
Đoàn viên thanh niên sẽ được phân công chăm sóc hoa. Ảnh: Q.S
Có đường hoa, người dân cũng nâng cao ý thức trong việc gìn giữ vệ sinh đường làng xanh - sạch - đẹp. Ảnh: Q.S
Các chậu hoa tô điểm cho tuyến đường làng xanh - sạch - đẹp. Ảnh: Q.S
Trẻ em địa phương thích thú với những bức họa đầy màu sắc, mang đặc trưng văn hóa địa phương. Ảnh: Q.S
Trẻ em thích thú với những bức họa. Ảnh: Q.S
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tô điểm cho đường làng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO