Phóng viên bị đe dọa hành hung khi tác nghiệp tại Phước Sơn

P.GIANG 21/07/2023 14:19

(QNO) - Ngày 21/7, lãnh đạo Công an huyện Phước Sơn cho hay đã chỉ đạo kiểm tra, xác minh vụ việc một nhóm phóng viên bị một đối tượng đe dọa hành hung khi tác nghiệp tại khu vực có dấu hiệu hoạt động khai thác vàng trái phép.

Trước đó, nhóm phóng viên thường trú trên địa bàn Quảng Nam nhận tin của người dân về hoạt động khai thác vàng trái phép tại khu vực bãi 5A thuộc xã Phước Thành (huyện Phước Sơn) nên đến ghi nhận, tác nghiệp.

Video clip đối tượng đuổi đánh phóng viên khi đang tác nghiệp.

Tại đây, nhóm phóng viên ghi nhận tình trạng nhiều người dựng lán trại, đưa máy móc hoạt động, có dấu hiệu khai thác vàng rầm rộ. Tiếng máy nổ phục vụ khai thác vàng rền vang cả khu vực.

Khi đang ghi hình tác nghiệp, một nhóm người từ lán trại tiến đến quát tháo. Dù nhóm phóng viên đã giới thiệu là nhà báo đang tác nghiệp, song vẫn có đối tượng hùng hổ lao tới quát lớn “Biến! Biến!”, đồng thời cản trở không cho phóng viên hoạt động.

Khu vực nhóm phóng viên tác nghiệp có nhiều máy móc đang hoạt động có dấu hiệu khai thác vàng trái phép. (Ảnh do PV Trần Văn Thường cung cấp)
Khu vực nhóm phóng viên tác nghiệp có nhiều máy móc đang hoạt động có dấu hiệu khai thác vàng trái phép. (Ảnh: PV cung cấp)

Đáng nói, một đối tượng dùng một công cụ trông giống chiếc búa lớn bằng gỗ lao tới đòi hành hung. Khi các phóng viên quay lui, người đàn ông này vẫn tiếp tục đuổi theo, giơ búa lên liên tục hăm dọa đòi tấn công với thái độ rất hung hăng.

Sau khi đuổi theo dọa đánh phóng viên, phải đến khi có người can ngăn, người này mới quay trở lại vào lán trại.

Chỉ khi có người can ngăn, đối tượng này mới ngưng hành động hăm dọa, đuổi đánh phóng viên. (Ảnh: PV Trần Văn Thường cung cấp)
Chỉ đến khi có người can ngăn, đối tượng này mới ngưng hăm dọa, đuổi đánh phóng viên. (Ảnh: PV cung cấp)

Huyện Phước Sơn là địa bàn miền núi, tình trạng khai thác vàng trái phép vẫn diễn biến khá phức tạp. Lãnh đạo Công an huyện Phước Sơn cho hay thời gian qua đơn vị đã thường xuyên tổ chức kiểm tra, truy quét để ngăn chặn.

Đối với thông tin phóng viên cung cấp, công an huyện đã nắm và phân công lực lượng xác minh, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phóng viên bị đe dọa hành hung khi tác nghiệp tại Phước Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO