Phú Ninh sẵn sàng giao quân

ANH ĐÔNG - HẢI CHÂU 19/02/2019 03:28

(QNO) - Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện Phú Ninh và các địa phương đã chuẩn bị mọi mặt để hoàn thành công tác giao quân năm 2019, diễn ra vào ngày mai 20.2.

Thanh niên Phú Ninh lên đường tham gia NVQS năm 2018. Ảnh: VINH ANH
Thanh niên Phú Ninh lên đường tham gia NVQS năm 2018. Ảnh: VINH ANH

Trước, trong và sau Tết Kỷ Hợi 2019, 100% xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã phát lệnh gọi nhập ngũ đối với các thanh niên trúng truyển NVQS. Cùng với đó, các địa phương đã tổ chức giao lưu văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, các cuộc gặp mặt với tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ.

Thanh niên Nguyễn Duy Thạch (SN 1997, thôn Khánh Tân, xã Tam Dân) đã tốt nghiệp cao đẳng ngành điện dân dụng, có việc làm ổn định tại Khu kinh tế mở Chu Lai nhưng vẫn chấp hành tốt lệnh gọi nhập ngũ. Thạch chia sẻ: "Bản thân luôn nhận thức phải có trách nhiệm đối với đất nước, với quê hương. Tôi rất phấn khởi khi nhận được tin mình trúng tuyển trong đợt tuyển quân năm nay, tự hứa sẽ cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao".

Tết năm nay, ngôi nhà nhỏ của gia đình ông Nguyễn Ngọc Tuấn (thôn Kỳ Phú, xã Tam Phước) rộn tiếng cười vì bà con chòm xóm và cán bộ địa phương đến chúc mừng con trai ông là Nguyễn Ngọc Tín trúng tuyển NVQS. Dù đã tốt nghiệp cao đẳng ngành công nghệ thông tin nhưng Tín vẫn có mong muốn phục vụ lâu dài trong quân đội. "Bản thân rất vinh dự, tự hào khi trở thành người chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam. Tôi sẽ phấn đấu học tập và rèn luyện trong môi trường quân đội để ngày một trưởng thành hơn, giúp ích cho gia đình và Tổ quốc" - Tín cho biết. 

Thanh niên Phú Ninh lên đường tham gia NVQS năm 2018. Ảnh: VINH ANH
Lãnh đạo tỉnh động viên thanh niên lên đường làm nhiệm vụ năm 2018. Ảnh: VINH ANH

Năm 2019, thanh niên Phú Ninh lên đường làm NVQS tại các đơn vị quân đội và công an gồm: Sư đoàn Không quân 372 - Quân chủng Phòng không không quân (35 thanh niên); Trường Sĩ quan không quân - Quân chủng Phòng không không quân (70 thanh niên); Tổng cục Hậu cần (30 thanh niên); Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh (10 thanh niên); Công an tỉnh (9 thanh niên). Trong đó có 2 thanh niên là đảng viên, tạo nguồn phát triển đảng 15 thanh niên; 5 thanh niên có trình độ đại học, 8 thanh niên có trình độ cao đẳng, còn lại đã tốt nghiệp THCS và THPT.

Chuẩn bị cho công tác tuyển quân năm 2019, Hội đồng NVQS huyện Phú Ninh đã nắm chắc thực trạng nguồn gọi nhập ngũ ở địa phương; chỉ đạo Hội đồng NVQS xã, thị trấn và phối hợp các ban ngành liên quan thực hiện công tác tuyên truyền, đặc biệt là đối với các đối tượng thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ hiểu được Luật NVQS. Qua đó nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của công dân đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc; đồng thời quan tâm thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, nhất là đối với những thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ.

Thượng tá Mai Đình Đức - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện cho biết, đến thời hiện nay 100% thanh niên đã nhận lệnh nhập ngũ đầy đủ; quân trang được cấp phát về đến từng địa phương. Đơn vị đã tham mưu cho Hội đồng NVQS huyện cử cán bộ xuống tận cơ sở để gặp gỡ, động viên, nắm bắt tình hình tư tưởng của từng gia đình và thanh niên, chú trọng những trường hợp có biểu hiện dao động tư tưởng vì hoàn cảnh gia đình, bản thân...

"Hiện tại, cơ bản 154 thanh niên đã sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Để bảo đảm cho ngày giao nhận quân, Ban Chỉ huy Quân sự huyện soát xét lại với các đơn vị nhận quân, hoàn chỉnh hồ sơ. Mọi công tác chuẩn bị về vị trí sân bãi, địa điểm và cơ sở vật chất cũng đã hoàn tất; đồng thời đã sẵn sàng lực lượng bảo vệ nhằm đảm bảo chu đáo công tác giao quân, nhất là đảm bảo an ninh trật tự" - Thượng tá Đức nói.

ANH ĐÔNG - HẢI CHÂU

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phú Ninh sẵn sàng giao quân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO