Phú Ninh: Trao giải thưởng Phan Châu Trinh cho 56 học sinh, sinh viên

XUÂN NGHĨA 25/01/2014 17:17

(QNO) - Ngày 24.1, UBND Phú Ninh tổ chức lễ trao giải thưởng Phan Châu Trinh năm 2013 cho 56 em học sinh, sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập.

Các em sinh viên nhận giải thưởng Phan Châu Trinh.
Các em sinh viên nhận giải thưởng Phan Châu Trinh.

Nhằm khuyến khích phát triển tài năng trẻ, khơi dậy  ý chí học tập cho con em Phú Ninh, năm 2001, giải thưởng Phan Châu Trinh được sáng lập và đây là năm thứ 4 giải thưởng được tổ chức tại quê hương nơi sinh thành của cụ Phan. Chủ tịch UBND huyện Phú Ninh Huỳnh Tấn Đức cho rằng giải thưởng Phan Châu Trinh là sự vận dụng sáng tạo, cụ thể hóa tư tưởng Nghị quyết Trung ương 2 (khóa VIII) của Đảng vào thực tiễn, coi “giáo dục, đào tạo, khoa học công nghệ là quốc sách hàng đầu” và là giải pháp quan trọng góp phần thúc đẩy, nâng tầm cao mới về chất lượng và phong trào thi đua dạy tốt, học tốt của huyện.
Tỷ lệ học sinh giỏi của huyện tiếp tục tăng mạnh về chất lượng trong những năm gần đây, đã có 7 giải quốc gia; 21 giải nhất các kỳ thi cấp tỉnh các bộ môn văn hóa. Năm 2013 có 3 em đạt giải nhất các bộ môn ở kỳ thi cấp tỉnh, 37 em thi đỗ vào trường chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Trước khi trao giải thưởng Phan Châu Trinh, các em học sinh, sinh viên  đã về dâng hương tại Di tích lịch sử, nhà lưu niệm cụ Phan Châu Trinh tại xã Tam Lộc, nghe thuyết trình về cuộc đời hoạt động của nhà chí  sĩ với chủ trương lấy dân trí làm gốc là nền tảng để cải cách xã hội của Phan Châu Trinh đầu thế kỷ XX.

XUÂN NGHĨA

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phú Ninh: Trao giải thưởng Phan Châu Trinh cho 56 học sinh, sinh viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO