Lao động - Việc làm

Phú Ninh: Tư vấn hướng nghiệp cho người lao động và bộ đội xuất ngũ

M.LINH 03/03/2024 20:58

(QNO) - Ngày 2/3, Phòng LĐ-TB&XH huyện Phú Ninh phối hợp Huyện đoàn tổ chức phiên giao dịch việc làm và tư vấn hướng nghiệp cho người lao động, đoàn viên thanh niên là bộ đội xuất ngũ.

giao-dich-viec-lam.jpg
Tư vấn, hướng nghiệp cho người lao động và bộ đội xuất ngũ. Ảnh: V.H

Tại chương trình, người lao động, đoàn viên thanh niên là bộ đội xuất ngũ được tư vấn, định hướng các nghề nghiệp phù hợp với trình độ, năng lực và nhu cầu thị trường lao động hiện nay, nhất là với đối tượng là bộ đội sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.

Tham gia phiên giao dịch việc làm, các doanh nghiệp như Công ty TNHH MTV phát triển Germton, Công ty CP đầu tư hợp tác giáo dục Tín Phát và Công ty CP Dịch vụ xuất khẩu lao động và chuyên gia Suluco (chi nhánh Quảng Nam) đã kết nối, cung cấp nhiều thông tin vị trí tuyển dụng phù hợp với nhu cầu lao động tại Phú Ninh.

giao-dich-viec-lam-1.jpg
Trao tặng quà cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tham gia phiên giao dịch việc làm. Ảnh: V.H

Được biết, thời gian qua, huyện Phú Ninh triển khai đồng bộ các giải pháp đối với công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm. Địa phương có nhiều cơ chế thu hút doanh nghiệp đầu tư vào huyện góp phần chuyển dịch cơ cấu lao động từ nông nghiệp sang lĩnh vực phi nông nghiệp. Bên cạnh đó, công tác đưa người lao động đi làm việc nước ngoài cũng được quan tâm, năm 2023, toàn huyện có 100 lao động đi làm việc tại nước ngoài.

Năm 2024, huyện sẽ tổ chức 3-4 phiên giao dịch việc làm để kết nối thông tin việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động, tạo điều kiện cho người lao động có cơ hội tìm việc làm, doanh nghiệp tìm được nguồn nhân lực phục vụ cho sản xuất kinh doanh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phú Ninh: Tư vấn hướng nghiệp cho người lao động và bộ đội xuất ngũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO