Phụ nữ Bình Triều đi chợ giúp dân vùng phong tỏa

GIANG BIÊN - TRUNG THỰC 08/08/2021 15:46

(QNO) - Đồng hành cùng với người dân khu vực bị phong tỏa do Covid-19, những ngày qua, Hội LHPN xã Bình Triều (Thăng Bình) đã thành lập nhóm phụ nữ đi chợ giúp người dân vùng phong tỏa với 30 chị em tham gia. Nhiệm vụ của các chị là mua các nhu yếu phẩm theo phiếu đăng ký đã được phát vào đầu giờ sáng.

Các chị mua theo phiếu đăng ký
Các chị mua giúp nhu yếu phẩm theo phiếu đăng ký.
Bên trong khu vực phong tỏa, người dân đều chấp hành nghiêm túc yêu cầu phòng chống dịch, nhà ai ở yên nhà nấy. Bên ngoài khu vực phong tỏa, các chị trong nhóm phụ nữ do Hội LHPN xã Bình Triều thành lập thì tất bật hơn nhiều, họ đảm nhận việc đi chợ giúp người dân.

Chị Nguyễn Thị Hồng - Chi hội phó Chi hội phụ nữ thôn Vân Tây cho biết, để giúp người dân vùng phong tỏa chấp hành tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, các chị em trong thôn đã góp một phần công sức, các hộ có nhu cầu mua nhu yếu phẩm chỉ cần đăng ký trên phiếu thì chị em sẽ mua giúp ngay.

“Chị em cũng mong muốn các hộ dân trong khu phong tỏa có nhu yếu phẩm, thức ăn tươi sống hàng ngày, đảm bảo dinh dưỡng. Không chỉ mua nhu yếu phẩm, chúng tôi cũng sẽ hỗ trợ hết mình cho người dân cũng như các đồng chí trực chốt kiểm soát để mọi người yên tâm thực hiện việc phòng chống dịch” - chị Hồng nói.

Thức ăn được các chị mua đưa đến chốt phong tỏa
Thức ăn được các chị mua đưa đến chốt phong tỏa.

Tính đến ngày 8.8, xã Bình Triều đã ghi nhận 6 ca mắc Covid-19. Liên quan đến 5 ca dương tính này, UBND huyện đã ra quyết định phong tỏa vùng có nguy cơ lây nhiễm rất cao trên phạm vi toàn xã Bình Triều trong vòng 14 ngày, bắt đầu từ 12 giờ ngày 6.8. Khi các khu vực phong tỏa được thiết lập, Hội LHPN xã Bình Triều cũng đã xây dựng ngay nhóm phụ nữ đi chợ giúp người dân vùng phong tỏa.

Chị Bùi Thị Hồng Hải - Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Triều cho hay: Nhóm phụ nữ của Hội được thành lập với 30 thành viên tham gia chia thành 3 tổ phụ trách ở các khu vực khác nhau. Các tổ này sẽ giao cho Chi hội phụ nữ thôn và Tổ phụ nữ làm nòng cốt để điều hành trực tiếp.

“Vào đầu giờ sáng, các chị phân bổ phiếu đăng ký cho chốt phong tỏa để phát đến từng hộ trong khu. Sau đó lực lượng các chốt sẽ thu phiếu và gởi lại cho các chị mua nhu yếu phẩm. Ngay sau khi mua thực phẩm xong, các chị sẽ phân loại riêng cho từng hộ để lực lượng trực chốt mang vào giúp người dân. Ngoài ra, thời gian này, Hội LHPN xã Bình Triều còn vận động chị em tham gia nấu ăn, tặng nước sát khuẩn, nhu yếu phẩm cho công dân tại cơ sở cách ly tập trung của xã tại Trường Tiểu học Lê Hồng Phong và lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát” - chị Bùi Thị Hồng Hải cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phụ nữ Bình Triều đi chợ giúp dân vùng phong tỏa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO