Phụ nữ gắn kết nghĩa tình

NHƯ TRANG 07/03/2019 05:55

Từ lòng yêu thương và mong muốn được sẻ chia, Hội LHPN phường Điện An (thị xã Điện Bàn) đã có nhiều hoạt động thiết thực gắn kết hội viên, cùng nhau vượt qua khó khăn.

Hội LHPN phường Điện An giao lưu, trao quà giúp phụ nữ nghèo thôn Kanơm (thị trấn P’rao, Đông Giang). Ảnh: N.TRANG
Hội LHPN phường Điện An giao lưu, trao quà giúp phụ nữ nghèo thôn Kanơm (thị trấn P’rao, Đông Giang). Ảnh: N.TRANG

Chị Đặng Thị Như Quỳnh - Chủ tịch Hội LHPN phường Điện An cho biết, ngoài những sân chơi giao lưu và học hỏi cách làm kinh tế, xây dựng nếp sống gia đình, hội phụ nữ phường còn đề ra nhiều chương trình ý nghĩa nhằm giúp nhau vượt khó. Nhiều năm qua, hội duy trì kế hoạch “việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn” gây quỹ hỗ trợ sinh kế cho chị em khó khăn. Trong đó, tổ chức chương trình quyên góp ve chai ở tất cả 12 chi hội, nhờ đó có thêm nguồn quỹ mua xe máy, heo giống, bò giống… tặng hội viên là phụ nữ đơn thân, hộ nghèo. Sự chia sẻ này tiếp thêm động lực để chị em vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, chăm lo cho gia đình, nuôi con cái ăn học.

Có thể kể đến trường hợp cô giáo Phan Thị Hòa (43 tuổi, trú tại khối phố Nhất Giáp). Từ ngày chồng qua đời, đồng lương giáo viên không đủ trang trải cuộc sống gia đình, nuôi 2 người con học đại học. Nhờ sự sẻ chia tương trợ của các chị em phụ nữ, ngoài giờ dạy trên lớp, cô Hòa học hỏi cách trồng rau, chăn nuôi tăng gia sản xuất, nhờ đó đời sống dần được cải thiện. Hay như chị Trần Thị Đăng Lan (42 tuổi, trú tại khối phố Câu Nhi Đông) cho hay, chồng mất cách đây 17 năm, nhờ có chị em hội viên thân thương, đùm bọc với nhau chị mới đủ nghị lực nuôi 3 người con trưởng thành, ăn học đến nơi đến chốn. “Lắm lúc suy sụp và mệt mỏi, chỉ vài câu nói động viên của chị em hội viên tôi cũng thấy lòng ấm áp. Có dịp, mọi người lại dàn xếp việc làm đến thăm, tổ chức sinh hoạt tập thể đông vui, cứ như chị em một nhà vậy” - chị Lan chia sẻ.

Khi hầu hết cuộc sống của chị em hội viên đã ổn định, gia đình ấm no, hạnh phúc, thì mỗi cuộc họp hay trò chuyện, Hội LHPN phường Điện An tập trung cho câu chuyện giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh. Bước đầu là sự chung góp những tấm lòng, rồi mang đến sẻ chia cho phụ nữ mắc bệnh hiểm nghèo, cụ già neo đơn không nơi nương tựa. Theo những thành công trên nẻo thiện ấy, chị Đặng Thị Như Quỳnh đi đầu trong việc vận động chị em sẻ chia nghĩa tình cùng phụ nữ vùng cao. Chị Quỳnh cho biết, khi mới hình thành ý tưởng và chia sẻ với một số chị em trong ban chấp hành, mọi người đều tán thành ủng hộ. Trong thời gian ngắn, chị lên kế hoạch và kêu gọi ủng hộ, sau đó thực hiện ngay chuyến thiện nguyện.

Chương trình tổ chức sau Tết Nguyên đán và chào mừng Quốc tế phụ nữ 8.3 được chị em phụ nữ phường Điện An hưởng ứng nhiệt tình. Theo kế hoạch, chương trình hướng đến phụ nữ nghèo tại thôn Kanơm (thị trấn P’rao, Đông Giang), trao 40 suất quà (mỗi suất 200 nghìn đồng) cùng áo quần, nhu yếu phẩm. Ngoài sẻ chia vật chất, các chị còn giao lưu tìm hiểu văn hóa vùng cao, những cách làm kinh tế, xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ. Tham gia chương trình, hội viên Dương Thị Dưỡng (khối phố Nhất Đông Liên) nói: “Lần đầu tôi biết đến gươl, trang phục truyền thống đồng bào Cơ Tu và cả món ăn đặc sản bánh sừng trâu. Phụ nữ đồng bào thân thiện, chia sẻ nhiệt tình, tôi mong sẽ có nhiều chuyến đi ý nghĩa thế này”.

NHƯ TRANG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phụ nữ gắn kết nghĩa tình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO