Phụ nữ Hội An khơi dậy tinh thần khởi nghiệp

QUỐC HẢI 03/08/2023 06:29

Hưởng ứng các hoạt động chào mừng Ngày hội Techfest lần thứ 4 của tỉnh diễn ra vào tháng 8 này, ngày 1/8, Hội LHPN TP.Hội An tổ chức diễn đàn “Phụ nữ Hội An khởi nghiệp sáng tạo với mô hình Workshop” năm 2023.

Gian trưng bày sản phẩm khởi nghiệp của phụ nữ Hội An. Ảnh: Q.Hải
Gian trưng bày sản phẩm khởi nghiệp của phụ nữ Hội An. Ảnh: Q.Hải

Hội LHPN thành phố đã mời chuyên gia Huỳnh Thị Hoài Thanh (sáng lập Thank Communication) kết nối và dẫn dắt chương trình, truyền cảm hứng và kinh nghiệm, kết nối những câu chuyện trong hành trình khởi nghiệp để giúp chị em phụ nữ Hội An học hỏi, mạnh dạn, tự tin trao đổi về kiến thức cũng như chia sẻ cách thực hiện từ ý tưởng đến khởi nghiệp.

“Chúng tôi mời diễn giả, những người truyền cảm hứng đến hội viên phụ nữ, những người đã và đang khởi nghiệp phải xác định lại mục tiêu của mình hướng đến là gì, mình cần trao đổi cái gì, học thêm được cái gì, cùng với đó là lợi ích từ Workshop này khi các bạn tham gia khởi nghiệp... Qua đây còn giúp các chị nắm bắt các hoạt động của cộng đồng khởi nghiệp Quảng Nam nói chung và Hội An nói riêng” - bà Ngô Thị Tuyết Nhung - Chủ tịch Hội LHPN TP.Hội An cho biết.

Với mô hình Workshop (một mô hình đã và đang phổ biến ở nhiều thành phố lớn, được tổ chức với nhiều lĩnh vực, tạo cơ hội kết nối và nâng cao kỹ năng làm việc nhóm, quảng bá sản phẩm hiệu quả…), sẽ giúp cán bộ, hội viên phụ nữ có động lực sáng tạo, có những ý tưởng khởi nghiệp ngày càng nhiều hơn.

Chị Nguyễn Thị Phúc - chủ dự án khởi nghiệp Phúc Nguyên Rose Trà hoa hồng chia sẻ: “Tham gia ngày hội với chương trình Workshop tôi cảm thấy rất vui. Bây giờ mọi người rất tự tin và hào hứng với những ý tưởng khởi nghiệp”.

Tại diễn đàn “Phụ nữ Hội An khởi nghiệp sáng tạo với mô hình Workshop” năm 2023, một số nhà khởi nghiệp và hội viên phụ nữ 13 xã phường đã tận dụng để giới thiệu sản phẩm “xanh” của mình.

Chị Lê Thị Vân (hội viên phụ nữ xã Cẩm Kim) cho biết: “Hôm nay chúng em mang tới sản phẩm ngũ cốc, đông trùng hạ thảo, rong biển. Mong muốn mọi người biết về những sản phẩm của chúng em nhiều hơn”.

Còn chị Đồng Thị Yến (hội viên phụ nữ phường Cửa Đại) thì nói: “Tôi thấy cuộc gặp gỡ này rất vui. Chị em phụ nữ với bàn tay khéo léo đã làm ra những thành phẩm như bánh mứt, cá khô... mang tới để quảng bá sản phẩm”.

Bà Ngô Thị Tuyết Nhung nói thêm: Qua ngày hội, tôi tin chị em phụ nữ Hội An sẽ tiếp tục phát huy tinh thần tự chủ, tự tin, năng động, sáng tạo, dám nghĩ dám làm, trau dồi kiến thức và kỹ năng để hiện thực hóa các ý tưởng kinh doanh, khởi nghiệp”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phụ nữ Hội An khơi dậy tinh thần khởi nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO