Phụ nữ Tam Hải với chương trình đồng hành cùng hội viên

ĐÔNG YÊN 09/08/2023 15:48

(QNO) - Phụ nữ ở xã đảo Tam Hải (Núi Thành) trở nên năng động hơn trong công tác xã hội, biết chăm lo đảm đang việc nhà từ khi Chương trình “Đồng hành cùng cán bộ, hội viên cơ sở” được tổ chức thường xuyên ở địa phương này.

Nhiều hoạt động gắn kết hội viên, xây dựng gia đình đầm ấm, hạnh phúc được tổ chức giúp phụ nữ Tam Hải khẳng định vai trò với gia đình, xã hội. Ảnh: H.Đ
Nhiều hoạt động gắn kết hội viên, xây dựng gia đình đầm ấm, hạnh phúc được tổ chức giúp phụ nữ Tam Hải khẳng định vai trò với gia đình, xã hội. Ảnh: H.Đ

Lần đầu tiên tham gia Chương trình “Đồng hành cùng cán bộ, hội viên cơ sở” bà Phạm Thị Biên rất vui vì cùng các hoạt động vui chơi, gia đình bà sẽ nhận thưởng cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc gia đình” do Hội LHPN xã Tam Hải tổ chức.

“Trước kia không có nhiều phong trào hấp dẫn như thế này thì chị em ở miền biển sau giờ làm chỉ biết ở bên gia đình cùng người thân. Từ khi có phong trào ý nghĩa này thì tôi hưởng ứng ngay vì giúp vợ chồng, con cái gắn kết, thêm yêu thương nhau” - bà Biên nói.

Chương trình “Đồng hành cùng cán bộ, hội viên cơ sở” giúp các hội viên phụ nữ gác lại các bận rộn đời thường, tham gia sân chơi vui tươi với các hoạt động giao lưu dân vũ, trò chơi nhỏ. Các hoạt động thiện nguyện như tặng quà cho hội viên phụ nữ, trẻ em nghèo, tặng túi thân thiện môi trường, thu gom rác thải... là cách nâng cao vai trò của phụ nữ, tuyên truyền lối sống đoàn kết, yêu thương đến người dân xã đảo.

“Khi nhận được phần quà được trích từ sự đóng góp của các chị em, tôi rất xúc động vì mọi người luôn chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của mình. Món quà sẽ là động lực để tôi vươn lên trong cuộc sống” - bà Ngô Thị Tâm chia sẻ.

Tặng túi thân thiện với môi trường để xây dựng ý thức bảo vệ môi trường cho phụ nữ. Ảnh: H.Đ
Tặng túi thân thiện với môi trường để xây dựng ý thức bảo vệ môi trường cho phụ nữ. Ảnh: H.Đ

Theo bà Nguyễn Phạm Cẩm Thơ - Chủ tịch Hội LHPN xã Tam Hải, xã đảo có đặc thù phần lớn hội viên còn khó khăn, ít có cơ hội vui chơi, giao lưu nên khá thiệt thòi. Vì vậy, Hội LHPN xã tích cực triển khai các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng hoạt động hội.

Với mục đích “đoàn kết - tương trợ - cùng nhau phát triển”, chương trình có nhiều mô hình như tặng quà cho phụ nữ nghèo, khó khăn, trẻ em nghèo, khuyết tật; tuyên truyền thu gom rác thải, bảo vệ môi trường; xây dựng các câu lạc bộ dưỡng sinh, dân vũ. Trong đó, nhiều mô hình được duy trì hoạt động hiệu quả như “giỏ nhựa đi chợ”, “thu gom phế liệu gây quỹ”, “đoạn đường phụ nữ tự quản”, “nhà sạch, vườn đẹp”, “thùng rác tự quản”…

“Các mô hình này không chỉ tạo sự giao lưu, kết nối hội viên mà còn nâng cao chất lượng của hoạt động hội, khẳng định vai trò phụ nữ trong xây dựng quê hương. Điều đáng mừng là chúng tôi duy trì có hiệu quả mô hình làm theo Bác như "Heo đất tiết kiệm”, "Hủ gạo tình thương”, “Đồng tiền nhân đạo”, “Bánh tét cho mẹ đơn thân và trẻ em nghèo”, “Hộ gắn hộ”, “Thu gom phế liệu gây quỹ”, “Ngôi nhà yêu thương”... Qua đó, đã vận động tiết kiệm 115 triệu, tặng cho các mẹ, các chị nghèo, khó khăn” - bà Thơ cho biết.

Phụ nữ Tam Hải tích cực với các hoạt động có ích cho quê hương. Ảnh: H.Đ
Phụ nữ Tam Hải tích cực với các hoạt động có ích cho quê hương. Ảnh: H.Đ

Hiện Tam Hải có 70 hộ nghèo, trong đó 2,76% số hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ. Hội LHPN xã đã xây dựng kế hoạch hỗ trợ 5 hộ phụ nữ thoát nghèo hoặc có nguy cơ tái nghèo. Ngoài ra, nguồn vốn uỷ thác Ngân hàng CSXH qua kênh Hội LHPN có dư nợ gần 22 tỷ đồng với 373 hộ vay.

“Trao phương tiện sinh kế trị giá 3 triệu đồng cho 2 hộ chăn nuôi, buôn bán và thông qua mô hình hộ gắn hộ để kết nối mua bán hàng hóa, giới thiệu việc làm, giúp đỡ con cái học tập để có đủ điều kiện đến trường” - bà Thơ thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phụ nữ Tam Hải với chương trình đồng hành cùng hội viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO