Phụ nữ Tam Kỳ duyên dáng cùng lễ hội hoa sưa

M.LINH - V.TOÀN 23/04/2023 10:38

(QNO) - Hưởng ứng Lễ hội Tam Kỳ mùa hoa sưa năm 2023, tại làng sinh thái Hương Trà (phường Hòa Hương), Hội LHPN TP.Tam Kỳ tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đặc sắc như ngày hội áo dài, chương trình trình diễn áo dài, hội thi dân vũ... với hơn 700 hội viên phụ nữ toàn thành phố tham gia. 

 
Phụ nữ Tam Kỳ duyên dáng tại chương trình trình diễn áo dài. Ảnh: L.T 

Chương trình trình diễn áo dài chủ đề “Duyên dáng áo dài mùa hoa sưa” với sự tham gia của 270 hội viên phụ nữ của 13 xã phường trên toàn thành phố. Các địa phương với sự đầu tư, tập luyện mang đến ngày hội những màn trình diễn duyên dáng, rực rỡ sắc màu, tôn lên vẻ đẹp của người phụ nữ Việt.

 
Chị em phụ nữ thướt tha với áo dài và nón lá. Ảnh: L.T

Điểm nhấn của chương trình trình là bộ sưu tập “Mùa hoa và người xứ Quảng” lấy ý tưởng từ những điểm đến du lịch xanh của Quảng Nam, Vườn Cừa thơ mộng với những hàng sưa cổ thụ nghiêng mình trên dòng sông Tam Kỳ của nhà thiết kế trẻ Anh Phạm.

Bộ sưu tập “Mùa hoa và người xứ Quảng” của nhà thiết kế Anh Phạm. Ảnh: L.T
Bộ sưu tập “Mùa hoa và người xứ Quảng” của nhà thiết kế Anh Phạm. Ảnh: L.T
Có mặt từ sớm tại Vườn Cừa, bà Võ Thị Ước (phường Phước Hòa) rất hào hứng hòa cùng lễ hội của phụ nữ thành phố. "Không khí rất nhộn nhịp, chị em nào cũng xinh tươi, không phân biệt tuổi tác, hoàn cảnh, được mặc trên mình bộ áo dài truyền thống, ngắm nhìn những hàng sưa cổ thụ và tham gia hoạt động cùng các chị em, thật tuyệt vời. Mong có thật nhiều chương trình ý nghĩa thế này để chị em phụ nữ được giao lưu, được khoe sắc" - bà Ước chia sẻ.
 
Phần trình diễn dân vũ của Hội Phụ nữ Công an TP.Tam Kỳ. Ảnh: L.T 

Hội thi dân vũ với chủ đề “Vui khỏe cùng sắc sưa” diễn ra khá sôi nổi, với những phần trình diễn đẹp mắt. Với các vũ điệu zumba, chachacha, tango hay những ca khúc về quê hương, đất nước được chị em phụ nữ thể hiện uyển chuyển trong từng động tác, bước nhảy đầy tự tin. 

 
Đông đảo hội viên phụ nữ, du khách tham gia và cổ vũ chương trình. Ảnh: L.T 

Bà Nguyễn Thị Kim Yển - Chủ tịch Hội LHPN thành phố chia sẻ, cùng với lễ hội hoa sưa, phụ nữ thành phố đã có nhiều hoạt động hưởng ứng sôi nổi, qua đó giúp chị em phụ nữ nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, góp phần tôn vinh, lan tỏa vẻ đẹp của tà áo dài truyền thống, khơi dậy trách nhiệm gìn giữ, phát huy di sản văn hóa Việt Nam… Đồng thời cũng góp phần quảng bá điểm đến du lịch sinh thái của thành phố và đẩy mạnh thực hiện phong trào “Phụ nữ Tam Kỳ - cử chỉ đẹp, sống văn minh” do Hội LHPN thành phố phát động từ năm 2015 đến nay. 

Một số hình ảnh tại ngày hội áo dài của phụ nữ Tam Kỳ:

 
Phần trình diễn của các người mẫu nhí phường Tân Thạnh. Ảnh: L.T 
 
Những bộ áo dài với nhiều họa tiết đặc sắc trình diễn tại ngày hội. Ảnh: L.T 
 
Phần trình diễn với nón lá. Ảnh: L.T 
 
Những phụ nữ lớn tuổi nhiệt tình tham gia tiết mục dân vũ Xinh tươi Việt Nam. Ảnh: L.T 
 
Một phần trình diễn đặc sắc tại ngày hội. Ảnh: L.T 
 
Chị em phụ nữ Tam Kỳ duyên dáng trong bộ áo dài tham gia ngày hội. Ảnh: L.T 
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phụ nữ Tam Kỳ duyên dáng cùng lễ hội hoa sưa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO