Phụ nữ Tam Kỳ ra quân hưởng ứng tháng hành động vì môi trường

TUỆ LÂM 04/06/2016 18:32

(QNO) - Sáng 3.6, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) TP.Tam Kỳ phối hợp với Phòng Tài nguyên - môi trường thành phố tổ chức lễ mít tinh nhân ngày Môi trường thế giới (5.6) và phát động Tháng hành động vì môi trường năm 2016.

Hội LHPN TP. Tam Kỳ trao những phương tiện sinh kế cho các phụ nữ nghèo trên địa bàn. Ảnh: TUỆ TÂM
Hội LHPN TP.Tam Kỳ trao những phương tiện sinh kế cho các phụ nữ nghèo trên địa bàn. Ảnh: TUỆ TÂM

Cuộc mít tinh với sự tham gia của hơn 300 cán bộ hội viên phụ nữ thành phố, đại diện cho hơn 30 ngàn cán bộ hội viên toàn tỉnh.

Chương trình nhằm thu hút và huy động sự tham gia của phụ nữ nói riêng và cộng đồng nói chung trong hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, lợi ích của môi trường xanh đối với sức khỏe của con người. Đây cũng là hoạt động nhằm tiếp tục triển khai sâu rộng cuộc vận động xây dựng “gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với xây dựng nông thôn mới và văn mình đô thị. Đồng thời, đẩy mạnh phong trào “Phụ nữ Tam Kỳ - cử chỉ đẹp, sống văn minh”, góp phần xây dựng thành phố xanh, sạch, đẹp.

Để hưởng ứng các hoạt động nhân ngày môi trường thế giới và tháng hành động vì môi trường năm 2016, các cấp hội từ thành phố đến các xã, phường đã tổ chức nhiều hoạt động như ra quân dọn vệ sinh 13/13 xã, phường; xây dựng các tuyến đường “Phụ nữ tự quản bảo vệ môi trường”; tổ chức truyền thông về ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường…

Dịp này, hội LHPN TP.Tam Kỳ đã trao 17 phương tiện sinh kế cho 17 phụ nữ nghèo với tổng số tiền trên 70 triệu đồng để giúp họ có phương tiện để mưu sinh vượt qua khó khăn.

TUỆ LÂM

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phụ nữ Tam Kỳ ra quân hưởng ứng tháng hành động vì môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO