Phụ nữ tiếp sức đến trường

GIANG BIÊN - MINH TÂN 04/09/2019 11:27

Nhiều chương trình tiếp sức cho em đến trường đã được Hội LHPN từ huyện đến cơ sở ở Thăng Bình khởi động, triển khai để động viên con em hội viên phụ nữ nghèo.

Bà Nguyễn Thị Kiều - Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Trị trao quà cho học sinh nhân dịp năm học mới 2019-2020. Ảnh: Biên Tân
Bà Nguyễn Thị Kiều - Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Trị trao quà cho học sinh nhân dịp năm học mới 2019-2020. Ảnh: Biên Tân

Năm học mới này, niềm vui như được nhân lên với Trương Hoàng Long (thôn Việt Sơn, xã Bình Trị), bởi em được Hội LHPN xã Bình Trị nhận đỡ đầu 300 nghìn đồng/tháng. Trương Hoàng Long năm nay bước vào lớp 10 Trường THPT Lý Tự Trọng. Mẹ Long là phụ nữ đơn thân, vì thế cuộc sống của Long so với bạn bè thiệt thòi hơn nhiều. Trương Hoàng Long tâm sự: “Em vừa nhận được 1,2 triệu đồng cho 4 tháng nhận đỡ đầu của Hội LHPN xã. Đây là số tiền rất lớn đối với gia đình. Số tiền này em dùng để mua sách vở cho năm học mới, may bộ đồ mới. Em rất cảm ơn các cô Hội LHPN xã và hứa sẽ học tốt hơn ở năm học mới này”.

Cùng với Trương Hoàng Long, năm học mới này có thêm 2 trường hợp là Bùi Dạ Thảo (thôn Vinh Huy) và Lê Thị Tài (thôn Châu Lâm) cùng được Hội LHPN xã Bình Trị nhận đỡ đầu mức 300 nghìn đồng/tháng/em. Ngoài ra, bước vào thềm năm học mới Hội LHPN xã Bình Trị cũng đã tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em đến trường”. Tại chương trình này, Hội LHPN xã Bình Trị đã trao 60 suất quà tặng học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Mỗi trường hợp được nhận 1 ram vở và 200 nghìn đồng tiền mặt. Đây là hoạt động thường niên của Hội LHPN xã Bình Trị. Bà Nguyễn Thị Kiều - Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Trị cho biết, trong những năm qua Hội LHPN xã Bình Trị luôn quan tâm giúp đỡ trẻ em, đặc biệt là trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật đang theo học tại các trường. Hội LHPN xã vận động các mạnh thường quân để tổ chức tuyên dương, khen thưởng, tiếp sức cho em đến trường. Từ năm 2018 đến nay, Hội LHPN xã đã vận động được hơn 100 triệu đồng để tặng quà cho 170 lượt học sinh khó khăn vào dịp tết, Quốc tế thiếu nhi; trao 200 suất quà tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn khi ra lớp; nhận đỡ đầu 9 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi trường hợp mức 200 - 300 nghìn đồng/tháng.  Ngoài ra, Hội LHPN xã còn thường xuyên thăm hỏi, theo dõi nắm bắt hoàn cảnh của từng gia đình để động viên, giúp đỡ để các em đến trường.

Năm học mới này, cũng như Hội LHPN xã Bình Trị, nhiều tổ chức hội phụ nữ ở Thăng Bình đã tổ chức các chương trình tiếp sức đến trường, lồng ghép vào chương trình trao thưởng của tộc họ để hỗ trợ, tiếp sức cho học sinh, sinh viên khó khăn như Bình Minh, Bình Lãnh, Bình Quý, Bình Quế, Bình Sa, Bình Giang. Bà Nguyễn Thị Pho - Chủ tịch Hội LHPN huyện Thăng Bình cho biết, trong năm học mới này, Hội LHPN huyện cũng đã vận động các mạnh thường quân trao 40 suất quà cho trẻ em nghèo ở xã Bình Lãnh. Cuối tháng 8 vừa qua, Hội LHPN huyện tổ chức chương trình “Đồng hành với phụ nữ biên cương và trẻ em nghèo” tại xã Phước Trà huyện Hiệp Đức. Tại đây Hội LHPN huyện trao 50 suất quà cho học sinh nghèo, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phụ nữ tiếp sức đến trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO