Phước Sơn: 7 người dương tính với SARS-CoV2 khi cùng dự đám tang người thân

TRỌNG Ý 11/12/2021 21:35

(QNO) - Chiều nay (11.12.2021), ông Lê Quang Trung - Chủ tịch UBND huyện Phước Sơn xác nhận trên địa bàn thị trấn Khâm Đức vừa ghi nhận có 7 trường hợp dương SARS-CoV-2 ( đã  khẳng định qua xét nghiệm PCR ). Đây là 7 trường hợp có họ hàng với nhau,  vài ngày trước cùng dự đám tang một người thân tại tổ dân phố 1, thị trấn Khâm Đức.

Trung tâm Y tế huyện Phước Sơn tiến hành lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm ngày 10.12, tại gia đình có 7 người dương tính với SARS-CoV2.
Trung tâm Y tế huyện Phước Sơn tiến hành lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm 10.12, tại gia đình có 7 người dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, vào tối ngày 10.12, Trung tâm Y tế huyện Phước Sơn nhận thông tin có một người thân trong gia đình này có kết quả xét nghiệm dương tính khi vừa đến TP.Đà Nẵng làm việc sau mấy ngày dự đám tang tại thị trấn Khâm Đức. Ngay sau đó, Trung tâm Y tế huyện Phước Sơn đã truy vết và phát hiện có 7 trường hợp dương tính nêu trên.

Bác sĩ Đặng Xuân Vinh, Phó Giám đốc  Trung tâm Y tế huyện Phước Sơn cho biết: “Qua điều tra dịch tễ, trong số 7 người nhiễm bệnh có 1 trường hợp chưa tiêm vắc xin, 2 trường hợp mới tiêm mũi 1. Có 3 trường hợp được xác định có bệnh nền sẽ chuyển đến Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch chữa trị, 4 trường hợp không triệu chứng sẽ được điều trị tại địa phương theo hình thức điều trị F0 thể nhẹ”.

Sau khi xác nhận có 7 ca bệnh vừa khẳng định, lãnh đạo huyện Phước Sơn yêu cầu Trung tâm Y tế huyện, phối hợp với thị trấn Khâm Đức khẩn trương truy vết, khoanh vùng các đối tượng có nguy cơ cao để tiến hành xét nghiệm.

Lãnh đạo huyện Phước Sơn cũng yêu cầu thị trấn Khâm Đức và các xã còn lại không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng dịch. Chính quyền các địa phương cần vận động người dân tổ chức các lễ lạt, ma chay cần gọn nhẹ, hạn chế đông người để phòng dịch hiệu quả. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phước Sơn: 7 người dương tính với SARS-CoV2 khi cùng dự đám tang người thân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO