Nông nghiệp - Nông thôn

Phước Sơn phải đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn các chương trình mục tiêu quốc gia

MAI NHI 05/06/2024 09:50

(QNO) – Sáng nay 5/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn cùng lãnh đạo một số sở, ban ngành liên quan có cuộc làm việc với UBND huyện Phước Sơn về tình hình thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn thời gian qua.

1.jpg
Quang cảnh cuộc làm việc sáng nay 5/6. Ảnh: M.N

Theo báo cáo của UBND huyện Phước Sơn, tổng kế hoạch vốn năm 2024 thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn huyện là gần 453 tỷ đồng. Trong đó, vốn năm 2022 - 2023 chuyển sang là hơn 201,5 tỷ đồng và vốn kế hoạch năm 2024 là gần 251,4 tỷ đồng.

Đối với nguồn vốn năm 2022 - 2023 chuyển sang, đến nay Phước Sơn giải ngân được 12% vốn sự nghiệp và 26% vốn đầu tư. Trong khi đó, đối với nguồn vốn kế hoạch năm 2024, tới thời điểm này huyện mới chỉ giải ngân được 1,4% vốn sự nghiệp và 8% vốn đầu tư.

2.jpg
Thời gian qua, việc giải ngân nguồn vốn các chương trình mục tiêu quốc gia ở huyện Phước Sơn đạt tỷ lệ thấp. Ảnh: M.N

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn đánh giá, thời gian qua việc giải ngân các nguồn vốn chương trình mục tiêu quốc gia của huyện Phước Sơn rất chậm. Trong đó, đáng chú ý là có một số dự án thuộc chương trình giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới tỷ lệ giải ngân là 0%.

“Trong 5 tháng đầu năm 2024 mà một số dự án có tỷ lệ giải ngân vốn 0% là không ổn. Khi dự án đưa vào đầu tư, tại sao huyện không tiến hành giải ngân phần thiết kế mà để tỷ lệ giải ngân 0%” – ông Tuấn nói.

3.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: M.N

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn đề nghị thời gian tới các ngành, các cấp của huyện Phước Sơn phải tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn các chương trình mục tiêu quốc gia...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phước Sơn phải đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn các chương trình mục tiêu quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO