Phước Sơn tăng cường biện pháp giảm thiểu nạn tảo hôn

HOÀI AN 09/06/2018 16:14

(QNO) - Theo thống kê từ UBND huyện Phước Sơn, năm 2017 toàn huyện xảy ra 51 trường hợp tảo hôn, giảm 13 trường hợp so với năm 2016. Trong quý I - 2018 có 6 trường hợp tảo hôn.

Hiện nay tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống không những xảy ra ở đối tượng thanh niên, vị thành niên người dân tộc thiểu số, mà còn xảy ra ở đối tượng là người Kinh trên địa bàn thị trấn Khâm Đức.

Để tiếp tục giảm thiểu nạn tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống đến năm 2020, huyện Phước Sơn tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức. Tập trung vào những đối tượng thanh niên, vị thành niên người dân tộc thiểu số (kể cả người Kinh chưa kết hôn) có nguy cơ cao, dễ dẫn đến việc tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống.

Các cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận, đoàn thể ở cơ sở phân công cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức phụ trách theo dõi từng khu dân cư. Qua đó kịp thời phát hiện, nắm bắt thông tin về nạn tảo hôn để có biện pháp ngăn chặn.

Ngoài ra, tổ chức cho các hộ dân ký cam kết không vi phạm tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống. Tăng cường các biện pháp xử lý đối với những trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

HOÀI AN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phước Sơn tăng cường biện pháp giảm thiểu nạn tảo hôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO