Văn hóa

Phường An Phú phát động xây dựng tộc văn hóa

ĐÔNG ANH 23/04/2024 08:34

(QNO) - Ủy ban MTTQ Việt Nam phường An Phú vừa phối hợp với Hội đồng gia tộc tộc Ung phái An Hà tổ chức lễ phát động ra mắt tộc văn hóa.

toc-van-hoa.jpg
Con cháu nội ngoại trong tộc Ung và đại diện các tộc họ trên địa bàn phường An Phú tham dự buổi lễ. Ảnh: CTV

Ông Lê Minh Hải - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường An Phú cho biết, mục đích của chương trình là tăng cường vai trò của tộc họ trong việc hưởng ứng thực hiện các phong trào thi đua yêu nước và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; đồng thời nâng cao việc thực hiện các tiêu chí xây dựng tộc họ văn hóa.

Theo đó, địa phương vận động các tộc họ và bà con hướng về cội nguồn, cùng nhau đóng góp xây dựng dòng tộc ngày càng trường tồn và phát triển, tạo sự lan tỏa trong các tộc họ về phong trào xây dựng tộc văn hóa trên địa bàn phường trong thời gian đến.

Ông Ung Như Lộc (đại diện Hội đồng gia tộc tộc Ung) cho biết, phong trào thi đua xây dựng tộc văn hóa đã được được đông đảo con cháu trong tộc hưởng ứng tích cực, sôi nổi. Từ năm 2009 đến nay, tộc vận động đóng góp quỹ khuyến học 135 triệu đồng và tổ chức phát thưởng cho con cháu có thành tích xuất sắc trong từng năm học. Vận động 60 triệu đồng xây dựng đường cây xanh, xây dựng công trình đường làng, ngõ xóm dài 200m với tổng kinh phí 150 triệu đồng...

Đặc biệt, tộc Ung đã thông qua Tộc ước gồm 6 chương 32 điều để con cháu nội ngoại trong tộc thực hiện, tạo sự gắn kết giữa các cá nhân với nhau, giữa các gia đình trong dòng tộc, giữa các thế hệ trong cùng gia đình; thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó, kính trên nhường dưới, gìn giữ nề nếp gia phong.

toc-van-hoa-2.jpg
Lãnh đạo phường An Phú trao quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: CTV

Dịp này, đại diện lãnh đạo phường An Phú trao quyết định của UBND phường An Phú về công nhận Tộc ước cho tộc Ung; tặng 5 suất quà (500 nghìn đồng/suất) cho 5 hộ có hoàn cảnh khó khăn trong tộc.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phường An Phú phát động xây dựng tộc văn hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO