"Phượt" cùng doanh nghiệp lữ hành

KHÁNH LINH 16/04/2016 10:31

“Đi để hiểu rõ hơn điểm đến khi xây dựng tour tuyến mới” là suy nghĩ của hầu hết lãnh đạo doanh nghiệp lữ hành tại Đà Nẵng khi tổ chức những chuyến “phượt” về các miền quê xứ Quảng.   

Mỗi dịp cuối tuần hoặc rảnh rỗi, ông Trần Lực – Phó giám đốc Công ty du lịch Saigontourist, Chi nhánh Đà Nẵng cùng những người bạn của mình lại  tổ chức những chuyến “phượt” xa phố. Hành trang cho mỗi chuyến đi chỉ là xe máy cùng vài bộ đồ gọn nhẹ, thời gian cũng không nhiều, chỉ đôi ba ngày. Gần 20 năm qua, dường như bước chân ông đã đặt đến mọi vùng miền xứ Quảng, từ các cung đường núi rừng miền tây đến những danh thắng, làng quê heo hút. Cảm xúc đọng lại sau mỗi chuyến đi trong ông là vẻ đẹp nguyên sơ và sự thân thiện của người dân quê. Đặc biệt, qua những chuyến đi này đã giúp ông bổ sung vào sổ tay lữ hành của mình nhiều điểm tham quan mới để giới thiệu chào bán khách khi cần thiết. “Đi vậy mới thú vị vì mình có thể tự do luồn lách vào từng ngõ ngách của làng quê, xem có gì mới lạ không, phong tục văn hóa mỗi nơi thế nào từ đó có thể dễ dàng giới thiệu đến khách, nhất là với những tour ngẫu hứng dành cho khách lẻ nước ngoài hoặc dùng để lấp tour thời gian trống, điều mà ở các chuyến famtrip ít có được” - ông Lực chia sẻ.

Thông qua những chuyến đi không chỉ giúp doanh nghiệp lữ hành tìm hiểu kỹ càng điểm đến mà còn là cơ hội để họ thực hiện trách nhiệm với cộng đồng xã hội.
Thông qua những chuyến đi không chỉ giúp doanh nghiệp lữ hành tìm hiểu kỹ càng điểm đến mà còn là cơ hội để họ thực hiện trách nhiệm với cộng đồng xã hội.

Cũng đam mê “phượt” nhưng với ông Đinh Văn Lộc - Giám đốc Công ty Du lịch Việt Đà (Đà Nẵng) thường kết hợp chuyến đi với các hoạt động từ thiện, hướng về cộng đồng xã hội. Một trong những hoạt động nổi bật của ông và nhóm bạn là kết hợp với Câu lạc bộ doanh nhân và Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng tổ chức phát túi vải tự hủy cho người dân và du khách tại bãi biển nhằm bảo vệ môi trường biển đảo. Đến nay, đã có hàng nghìn túi vải được phát miễn phí đến khách tại các bãi biển Quảng Nam như Cù Lao Chàm, Hà My, Tam Thanh, Núi Thành và Đà Nẵng; Lý Sơn, Quảng Ngãi… Chương trình đã triển khai được hơn 3 năm với hiệu ứng lan tỏa khá rộng, qua đó góp phần nâng cao nhận thức của người dân và du khách khi tham gia các hoạt động du lịch tại Quảng Nam.

Một hành động cũng rất ý nghĩa được nhóm kết hợp tổ chức khi đi “phượt” là trao, tặng quà cho trẻ em nghèo học giỏi và người dân, bộ đội tại những nơi nhóm đến. “Nói là đi chơi khảo sát du lịch nhưng thật ra đây là một hoạt động tổng hợp của các doanh nghiệp lữ hành hướng về cộng đồng, xã hội. Vì vậy, chúng tôi thường kết hợp với nhiều nhóm, bạn đồng nghiệp trong cả nước như CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội; các công ty đối tác; CLB Lữ hành gia đình Việt Nam; Hội Lữ hành Đà Nẵng… tổ chức. Thông qua hoạt động này, không chỉ giúp doanh nghiệp và các đối tác trực tiếp tìm hiểu khám phá những tiềm năng du lịch địa phương để có cơ sở xây dựng thêm nhiều sản phẩm dịch vụ, điểm đến mới mà doanh nghiệp cũng thể hiện được trách nhiệm, chia sẻ lợi ích với cộng đồng, bao gồm từ ý thức bảo vệ môi trường đến hướng dẫn sinh kế làm ăn, giúp người dân biết sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm thủ công của mình, nhất là các sản phẩm được làm từ vật liệu địa phương như mây, tre, gỗ…” - ông Lộc cho biết. Cũng theo ông Lộc, trong tháng 5 này, nhóm của ông sẽ tổ chức một chương trình khảo sát khám phá du lịch tại các huyện phía nam của tỉnh với sự tham dự của khoảng 20 đơn vị lữ hành, báo chí trong nước. Ngoài mục đích đi chơi, tìm hiểu những địa danh, điểm đến mới, đoàn cũng dự kiến sẽ kết hợp trao quà từ thiện cho những trẻ em có hoàn cảnh bất hạnh và giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm về du lịch với sinh viên chuyên ngành của một số trường cao đẳng, đại học trên địa bàn.

Có thể khẳng định, để đa dạng các tuyến điểm, việc hình thành lên những tour tuyến mới đóng vai trò rất quan trọng nhằm mang đến sự hài lòng cho khách. Và, đi “phượt” chính là cách doanh nghiệp tự tìm hiểu, nghiên cứu nhằm hình thành lên những tuyến điểm mới của mình. Nói như ông Đinh Văn Lộc: “Không có gì chân xác hơn khi đích thân mình được trải nghiệm những sản phẩm du lịch trước khi chào bán. Vì như vậy chất lượng dịch vụ mới có thể hoàn thiện ở mức cao nhất để mang đến sự tin tưởng tuyệt đối cho khách”.

KHÁNH LINH

(0) Bình luận
x
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
"Phượt" cùng doanh nghiệp lữ hành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO