Pokemon Go chiếm đỉnh bảng App Store tại Việt Nam dù vừa ra mắt

Theo ictnews.vn 08/08/2016 09:09

(QNO) - Chỉ vừa ra mắt được 2 ngày tại Việt Nam thế nhưng Pokemon Go đã "chễm trệ" ở vị trí thứ nhất bảng xếp hạng ứng dụng App Store.

  • Pokemon Go đã phát hành tại Việt Nam, tải ngay!

Không có gì phải bàn cãi khi khẳng định rằng Pokemon Go đang là tựa game di động "hot" nhất trên thế giới hiện nay. Việt Nam cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Dù vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam được 2 ngày, Pokemon Go đã nhanh chóng chiếm vị trí thứ nhất trong bảng xếp hạng ứng dụng App Store (danh mục ứng dụng miễn phí). Một ứng dụng liên quan đến tựa game này cũng "đánh chiếm" luôn vị trí thứ 2, vượt qua những Facebook Messenger hay Zalo, YouTube…

Pokemon Go là một trò chơi tương tác thực tế yêu cầu người chơi phải cầm trên tay chiếc smartphone rồi "lăn lộn" ngoài thế giới thực để tìm bắt những chú quái vật Pokemon đem về huấn luyện để chiến đấu.

Cho tới nay, game vẫn còn tồn tại nhiều lỗi và bị người dùng than phiền về các tính năng, thế nhưng, sự độc đáo của nó - khi cho phép người chơi tương tác với thế giới thực - là không thể phủ nhận. Chính vì vậy, hàng ngày người chơi trên khắp thế giới vẫn lao vào cuộc truy bắt những chú Pokemon như "thiêu thân" và không ít người sẵn sàng bỏ tiền mua hàng trong ứng dụng để nhanh lên thứ hạng. Điều này đã giúp các nhà phát triển game thu về được một khoản doanh thu "khủng".

Theo hãng phân tích ứng dụng Sensor Tower, sau 1 tháng phát hành, Pokemon Go hiện đã đạt doanh thu ròng trên 200 triệu USD, chủ yếu là doanh thu từ người chơi. Cũng theo các dữ liệu phân tích của hãng này, doanh thu từ mua hàng ứng dụng của Pokemon Go có thể sánh ngang thậm chí cao hơn so với các tựa game bom tấn khác. Ví dụ như so với Clash Royale (game do nhà sản xuất Clash Of Titan phát hành), doanh thu trong tháng đầu của Pokemon Go cao gần gấp đôi; hay so với Candy Crush Soda Saga thì con số là gấp gần 4 lần.

Thống kê của Sensor Tower cũng tiết lộ một điểm quan trọng cần nói tới khi đánh giá tiềm năng doanh thu tương lai của Pokemon Go: Doanh thu của game tăng vọt vào giữa tháng 7, thời điểm game ra mắt tại Nhật Bản.

Rõ ràng Nhật Bản là quốc gia có sự quan tâm lớn nhất tới Pokemon Go khi mà đây là nơi Một nhận định được đưa ra đó là sẽ không có quốc gia nào có thể mang về doanh thu cho Pokemon Go như tại Nhật, thế nhưng với việc game vừa ra mắt ở 15 quốc gia mới tại châu Á, các nhà phát triển game hứa hẹn sẽ lại có thêm một khoản nữa trong thời gian tới. Đó là chưa kể game vẫn chưa có mặt tại các thị trường lớn như Hàn Quốc, Ấn Độ, Trung Quốc. Từng đó cũng đủ thấy rằng, tiềm năng kiếm tiền từ ứng dụng này là vô cùng lớn cho nhà phát triển Niantic.

Theo ictnews.vn

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Pokemon Go chiếm đỉnh bảng App Store tại Việt Nam dù vừa ra mắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO