Prudential mang Ngày hội Quản lý Tài chính cùng Cha-Ching đến thành phố Đà Nẵng

P.V 24/07/2023 14:52

(PR) - Ngày 22/07/2023 vừa qua, tại thành phố Đà Nẵng, Prudential tổ chức ngày hội Quản lý Tài chính thông minh cùng Cha-Ching tại Trung tâm Chăm sóc Khách hàng của Prudential với sự tham dự của hơn 100 học sinh và phụ huynh. Tại đây, học sinh được tham gia khóa học miễn phí về quản lý Tài chính thông minh Cha-Ching, cùng với đó là hội thảo quản lý tài chính dành cho các bậc phụ huynh.

Nằm trong khuôn khổ dự án giáo dục tài chính Cha-Ching, ngày hội là dịp các học sinh giao lưu, gắn kết thông qua các hoạt động bổ ích để lĩnh hội kiến thức và thực hành các kỹ năng quản lý tài chính thông minh. Đến với chương trình, các em đươc tham gia khóa học Cha-Ching để chinh phục 4 kỹ năng cơ bản gồm: Kiếm tiền, Tiết kiệm, Tiêu tiền và Quyên góp. Kết thúc khóa học, học sinh sẽ được nhận Chứng chỉ Tài chính Cha-Ching và trở thành thành viên của cộng đồng 78.000 học sinh Cha-Ching trên toàn quốc.

 

Tham gia khóa học Cha-Ching, các em sẽ hiểu rõ về giá trị của tiền và sức lao động, cũng như biết cách lập kế hoạch tiết kiệm và chi tiêu để đạt được những mục tiêu trong cuộc sống. Đặc biệt, các em cũng hiểu hơn về ý nghĩa của sự chia sẻ, cho đi và biết cách quyên góp với những hoàn cảnh khó khăn xung quanh mình. Các kỹ năng này đều được truyền tải thông qua các định nghĩa đơn giản, dễ hiểu, các bài tập tình huống, trò chơi phù hợp với lứa tuổi. Từ đó, các em nắm bắt được bản chất của từng khái niệm và có khả năng vận dụng trong thực tế. Học về quản lý tài chính cũng giúp các em hiểu hơn những vất vả, lo toan hàng ngày của cha mẹ khi lao động, tạo ra thu nhập và chăm sóc cho gia đình. Đây là một trong những ý nghĩa rất quan trọng của Cha-Ching được nhiều phụ huynh ghi nhận.

Đối với các phụ huynh, ngày hội Tài chính thông minh cùng Cha-Ching là cơ hội để gặp gỡ và lắng nghe chuyên gia chia sẻ về các bí quyết quản lý chi tiêu, các nguồn tiền trong gia đình cũng như cách tiếp cận, truyền tải kiến thức quản lý tài chính cho các con một cách phù hợp, hiệu quả. Đây là một chủ đề rất thân thuộc nhưng tồn tại nhiều rào cản khiến các bậc phụ huynh khó khăn trong việc truyền đạt những kiến thức, kinh nghiệm cho con cái mình. Với Cha-Ching, phụ huynh và các con được cung cấp một kênh giao tiếp về chủ đề tài chính đầy thú vị, có cơ hội để gần gũi, thấu hiểu nhau hơn.  

 

Trang bị cho trẻ em kỹ năng quản lý tài chính thông minh chính là trao cho thế hệ tương lai chìa khóa đến với tương lai bền vững về tài chính. Prudential cùng các đối tác đã dành nhiều nỗ lực xây dựng và phát triển Dự án Tài chính thông minh Cha-Ching cho các trẻ em trong độ tuổi 7-12. Tính đến nay, Cha-Ching được triển khai tại 15 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, mang kiến thức quản lý tài chính thông minh đến với hơn 1,2 triệu học sinh và 37.000 giáo viên.

 

Tại Việt Nam, giáo trình Cha-Ching đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp phép để đưa vào giảng dạy tại các trường tiểu học tại Việt Nam từ năm học 2019-2020. Hơn 78.000 học sinh tại 210 trường tiểu học trên cả nước đã được tiếp cận với giáo trình Cha-Ching, qua sự hướng dẫn của các giáo viên đã được nhận chứng chỉ xác nhận kỹ năng đào tạo trẻ về quản lý tài chính.

Cha-Ching là chương trình giáo dục về tài chính dành cho trẻ em, được hợp tác phát triển bởi Quỹ Prudence, Cartoon Network Asia và Tiến sĩ Alice Wilder - chuyên gia giáo dục trẻ em từng đoạt giải Emmy. Cha-Ching giáo dục cho trẻ em từ 7 đến 12 tuổi về 4 kỹ năng quản lý tài chính cơ bản: Kiếm tiền, Tiết kiệm, Tiêu tiền và Quyên góp.

Bên cạnh Tài chính thông minh Cha-Ching, Prudential Việt Nam đã và đang có nhiều đóng góp cho sự phát triển bền vững của thành phố Đà Nẵng với nhiều chương trình hỗ trợ cộng đồng có ý nghĩa như: ATM gạo - Trao gửi yêu thương, Chung sức hành động vì cộng đồng, Tất cả vì miền Trung thân yêu, Vì một cộng đồng không rác thải nhựa. Thông quan các chương trình này, hơn 31.000 người dân, 2.400 hộ gia đình, 6 trường học và 4 cơ sở y tế của thành phố Đà Nẵng đã nhận được những hỗ trợ về nhu yếu phẩm, phương tiện bảo hộ y tế giai đoạn COVID-19 cũng như được trang bị kiến thức, kỹ năng bảo vệ môi trường khỏi rác thải nhựa.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Prudential mang Ngày hội Quản lý Tài chính cùng Cha-Ching đến thành phố Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO