QNK Quảng Nam chiến thắng ấn tượng

TƯỜNG VY 11/04/2016 10:38

(QNO) - Chiều 10.4, dù được chơi trên sân nhà ở lượt trận thứ 5 V-League khi tiếp FLC Thanh Hóa nhưng được dự báo là trận đấu khó khăn cho QNK Quảng Nam bởi kết quả thi đấu trước đó của 2 đội hoàn toàn trái ngược.

Suleiman lập cú đúp giúp QNK Quảng Nam đả bại FLC Thanh Hóa.
Suleiman lập cú đúp giúp QNK Quảng Nam đả bại FLC Thanh Hóa.

Suleiman tỏa sáng

Cùng thi đấu 3 trận (cả 2 đội còn 1 trận chưa đá), trong khi QNK Quảng Nam chỉ có được 1 trận hòa và thua 2 trận thì FLC Thanh Hóa thăng hoa với 3 trận toàn thắng. Đáng chú ý, đội bóng xứ Thanh thắng cả 2 trận trên sân khách với tỷ số thuyết phục 2-0 trên sân Sana Khánh Hòa BVN và 4-2 trên sân Than Quảng Ninh. Thế nên, thầy trò HLV Lê Thụy Hải tỏ ra khá tự tin khi đến làm khách.

Tuy nhiên, thời gian nghỉ gần 1 tháng vừa qua đã giúp cho thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác. Thi đấu tự tin, phối hợp mạch lạc và các bài tấn công trở nên đa dạng và sắc sảo hơn. Trước “dàn sao” của FLC Thanh Hóa, các học trò ông Phúc vẫn bình tĩnh thể hiện mình. Liên tiếp ở phút thứ 2 và 4, đội chủ sân Tam Kỳ đã cảnh báo đối phương bằng pha đánh đội vọt xà của Felix và cú sút căng của Suleiman bị thủ môn Thanh Thắng đẩy được.

Dù vậy, ban huấn luyện QNK Quảng Nam và khán giả trên sân không phải chờ đợi lâu. Phút 13 của trận đấu, từ đường tạt bên cánh trái của Văn Thuận, Suleiman dễ dàng chiến thắng sự kèm cặp của trung vệ Val Bakel, đánh đầu mở tỷ số 1-0 cho đội nhà. Bị dẫn bàn, FLC Thanh Hóa đẩy cao đội hình nhưng các pha tấn công của họ dễ dàng bị bẻ gãy trước hàng phòng ngự thi đấu kín kẽ và lăn xả của đội chủ nhà, hoặc khi đã vượt qua thì không thể chiến thắng thủ môn Minh Nhựt.

Sự cổ động nhiệt tình của hội viên Hội cổ động viên QNK Quảng Nam đã được đền đáp xứng đáng
Sự cổ động nhiệt tình của hội viên Hội cổ động viên QNK Quảng Nam đã được đền đáp xứng đáng

Trong khi đó, những bài phản công của QNK Quảng Nam trở nên cực kỳ nguy hiểm. Sau khi đồng đội bỏ lỡ một vài cơ hội, Suleiman một lần nữa tỏa sáng.  Từ pha phá bóng của thủ môn Thanh Thắng sau tình huống đá phạt của đội trưởng Thanh Trung, bóng bật ra và Suleiman đã tận dụng tốt cơ hội dễ dàng đệm bóng vào lưới, nâng tỷ số lên 2-0 vào phút 75. Đến phút 90, Suleiman kết thúc một ngày thi đấu thăng hoa của mình bằng pha đi bóng dũng mãnh qua 3 cầu thủ nhưng rất tiếc cú sút căng của anh bật chân hâu vệ FLC Thanh Hóa đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Cắt đứt mạch trận hòa và thua, QNK Quảng Nam đã tạo nên bất ngờ lớn nhất tại lượt trận thứ 5. Với chiến thắng này, đội bóng xứ Quảng đã có được 4 điểm và vươn lên xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, ứng cử viên vô địch FLC Thanh Hóa xếp thứ 3 với 9 điểm và để đội đầu bảng Hải Phòng bỏ xa 6 điểm.

Niềm vui trở lại

Chiều qua, sân Tam Kỳ vắng khán giả. Điều này được lý giải là do kết quả thi đấu kém cỏi trước đó của đội nhà, nhất là trận thua bạc nhược Hải Phòng ngay tại Tam Kỳ ở lượt trận thứ 4. Vậy nên, rất tiếc cho nhiều người hâm mộ đất Quảng khi không đến sân trực tiếp chứng kiến màn thể hiện của các cầu thủ trước đội bóng gồm nhiều hảo thủ như FLC Thanh Hóa.

Niềm vui của các cầu thủ QNK Quảng Nam khi giành chiến thắng đầu tiên ở mùa giải
Niềm vui của các cầu thủ QNK Quảng Nam khi giành chiến thắng đầu tiên ở mùa giải

HLV Hoàng Văn Phúc bước vào phòng họp báo với gương mặt khá vui vì chiến thắng đầu tiên của mùa giải sẽ giải tỏa nhiều áp lực cho ông và các học trò. Theo ông Phúc, thế mạnh của FLC Thanh Hóa chính là các bài tấn công biên rồi tạt bổng cho các ngoại binh cao to đánh đầu giỏi. Vì vậy, ông đã chỉ đạo cho các học trò và họ đã thành công trong việc khóa chặt các pha tấn công biên và “bắt chết” các ngoại binh của đối thủ.

“Không chỉ phòng ngự tốt, các pha tấn công của đội khá mạch lạc và trận đấu hôm nay chúng tôi đã tận dụng tốt cơ hội để có được 2 bàn thắng. Rất tiếc là một vài tình huống bị bỏ lỡ, đáng tiếc nhất là pha phối hợp bật tường khá đẹp của Thanh Trung cho Văn Thuận nhưng lại trượt chân đá hụt bóng khi đối mặt với thủ môn ở phút cuối hiệp 1”, ông Phúc chia sẻ.

Trong khi đó, HLV Hoàng Thanh Tùng đổ lỗi cho thất bại là do thời tiết. Theo ông Tùng, ở Thanh Hóa mát mẻ nhưng vào Quảng Nam thời tiết quá nóng làm cho các cầu thủ bị xốc và mất sức nên không thể hiện được nhiều. Ngoài ra, đội cũng đã tạo ra được một số cơ hội nhưng không thể tận dụng được. “Chúng tôi xin chúc mừng chiến thắng của đội QNK Quảng Nam! Trận thua hôm nay không ảnh hưởng gì nhiều và còn quá sớm để nói đến cuộc vô địch. FLC Thanh Hóa phấn đấu từng trận một”, HLV Hoàng Thanh Tùng nói.

TƯỜNG VY

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
QNK Quảng Nam chiến thắng ấn tượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO