QNK Quảng Nam chiến thắng trong trận derby xứ Quảng

TƯỜNG VY 08/08/2015 21:52

(QNO) - Chiều nay 8.8, trận derby xứ Quảng lượt về của mùa giải 2015 giữa chủ nhà QNK Quảng Nam và đội khách SHB Đà Nẵng diễn ra khá sôi nổi và kịch tính.

Siêu phẩm của Patiyo

Đúng như lời HLV Hoàng Văn Phúc nhận xét, tiếp đón “người anh em” SHB Đà Nẵng, các cầu thủ QNK Quảng Nam lẫn đội khách đều thi đấu với 100% sức lực. Đưa ra sân đội hình mạnh nhất của mình, tuy nhiên, trận đấu mới chỉ trôi qua hơn 30 phút HLV Lê Huỳnh Đức đã phải có 2 sự thay đổi người.

Các cầu thủ QNK Quảng Nam ăn mừng bàn thắng
Các cầu thủ QNK Quảng Nam ăn mừng bàn thắng

Việc SHB Đà Nẵng sớm thay đổi nhân sự là do họ không kiểm soát được khu trung tuyến nên đưa cựu tuyển thủ quốc gia Minh Phương vào sân và tăng cường hàng tấn công với sự có mặt của Perez. Nhưng điều đáng nói hơn là trước đó ở phút 18, đội bóng sông Hàn đã bị thủng lưới từ tình huống đánh đầu mở tỷ số của Suleiman, giúp QNK Quảng Nam vượt lên dẫn trước 1-0.

Bàn thắng sớm đã giúp các học trò HLV Hoàng Văn Phúc thi đấu khá tốt trong những phút sau đó. Ngược lại, đôi chân của các học trò HLV Huỳnh Đức như đeo chì, họ không phối hợp được với nhau mà thay vào đó là những đường chuyền dài cho 2 ngoại binh ở tuyến trên. Tuy nhiên, hàng phòng ngự QNK Quảng Nam đã chơi khá hiệu quả, vô hiệu hóa tất cả các pha bóng tấn công của đối thủ.

Trận derby xứ Quảng bắt đầu nóng lên trong hiệp 2, đặc biệt sau bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 ngay ở phút đầu tiên của hiệp 2. Đã xuất hiện những pha bóng quyết liệt hơn, thậm chí những động tác thừa của một số cầu thủ khi tranh bóng. Những cơ hội ghi bàn theo đó cũng xuất hiện nhiều hơn về phía khung thành của cả 2 đội, trong đó đáng tiếc là pha đánh đầu dội xà ngang của Suleiman ở phút 65.

Thi đấu không thật sự nổi bật trong trận đấu này, thế nhưng, cầu thủ đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới Patiyo lại khiến cho mọi người phải nhắc đến mình. Phút 84, từ đường chuyền bằng đầu của người đá cặp Suleiman, Patiyo hãm ngực khá gọn rồi tung cú vô lê tung nóc lưới SHB Đà Nẵng trước sự ngỡ ngàng thủ môn Thanh Bình. Với siêu phẩm này, Patiyo nâng số bàn thắng của mình ở mùa này lên con số 14 và quan trọng hơn là đã giúp cho đội nhà giành chiến thắng 2-1 trong trận derby xứ Quảng.

Với kết quả này, QNK Quảng Nam đã có trong tay 23 điểm và tạm xếp vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng còn SHB Đà Nẵng vẫn giẫm chân ở vị trí thứ 9 với 25 điểm.

Thắng xứng đáng

Như vậy là sau 3 trận đấu toàn hòa và thua ở đấu trường V-League, QNK Quảng Nam mới tìm được chiến thắng đầu tiên trước người anh em SHB Đà Nẵng trong ngày mà Huỳnh Quốc Anh ngồi trên ghế dự bị mà không một phút vào sân. Trận thắng không có nhiều ý nghĩa với cổ động viên 2 đội bởi như tấm băng rôn giăng trên khán đầi “dù thắng hay thua trên sân thì hội cổ động viên bóng đá SHB Đà Nẵng và hội cổ động viên QNK Quảng Nam mãi là anh em”.

Cổ động viên hai đội bắt tay sau trận đấu
Cổ động viên hai đội tặng ảnh lưu niệm sau trận đấu

Chia sẻ về trận đấu, trợ lý Đào Quang Hùng của SHB Đà Nẵng thừa nhận đội QNK Quảng Nam giành chiến thắng với bàn thắng đẳng cấp của Patiyo là hoàn toàn xứng đáng. Theo trợ lý Đào Quang Hùng, sau hiệp 1 thi đấu không tốt và bị thủng lưới, HLV Lê Huỳnh Đức đã có sự điều chỉnh về chiến thuật, con người và dặn dò các cầu thủ thi đấu với tinh thần cao nhất. Nhờ đó toàn đội đã thể hiện được sự mạnh mẽ trong tấn công và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, các cầu thủ chỉ tận dụng ghi được 1 bàn thắng.

“Trước trận đấu này, mục tiêu của chúng tôi ít nhất là 1 điểm. Vì lẽ đó, đội tung ra sân đội hình mạnh nhất. Tuy nhiên, chúng tôi đã không có được sự may mắn và thất bại. Xin chúc mừng chiến thắng của QNK Quảng Nam!”, trợ lý Đào Quang Hùng nói.

Trong khi đó, HLV Hoàng Văn Phúc của QNK Quảng Nam tỏ ra khá vui khi đội nhà giành chiến thắng và đây là chiến thắng thứ 2 liên tiếp. Theo ông Phúc, trận đấu diễn ra rất hay, hấp dẫn, các cầu thủ 2 đội thi đấu rất nhiệt tình nhưng không thô bạo.

“Chúng tôi đánh giá cao đối thủ SHB Đà Nẵng và HLV Lê Huỳnh Đức nhưng mục tiêu trong trận đấu này của QNK Quảng Nam là có điểm. Hàng phòng ngự mắc sai lầm dẫn đến bàn thua ở đầu hiệp 2. Dù vậy, rất mừng là toàn đội thi đấu nỗ lực và 2 cầu thủ ngoại trên hàng công tiếp tục thể hiện phong độ cao giúp đội giành chiến thắng”, ông Phúc nhìn nhận.

                                                                                      TƯỜNG VY

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
QNK Quảng Nam chiến thắng trong trận derby xứ Quảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO