QNK Quảng Nam: Đi tìm chất Quảng

NGỌA CƯƠNG 23/04/2014 21:59

(QNO) - Lần đầu tiên tham dự đấu trường V-League, tân binh xứ Quảng đã có màn thể hiện tương đối tốt. Kết thúc giai đoạn lượt đi, QNK Quảng Nam bỏ xa đội cầm đèn đỏ HV An Giang tới 10 điểm trên bảng xếp hạng. Tuy vậy, người hâm mộ xứ Quảng lúc này vẫn chưa thể hưởng niềm vui trọn vẹn, nhất là khi tính bản sắc địa phương trong đội quân do HLV Vũ Quang Bảo dẫn dắt còn khá hạn chế.

Khi cầu Quảng mờ nhạt

Không phải không có những cầu thủ gốc Quảng Nam trong đội hình QNK Quảng Nam tham dự V-League 2014. Thậm chí với 7 cái tên, gồm: Văn Việt, Văn Minh, Chí Huynh, Thanh An, Hoàng Đức, Văn Bửu, Ngọc Thông, cầu thủ xứ Quảng vẫn chiếm số lượng đáng kể trong thành phần đội bóng. Không những vậy, HLV Vũ Quang Bảo cũng đã tạo điều kiện để các cầu thủ gốc Quảng Nam ra sân hít thở bầu không khí V-League, nhất là ở các trận đấu trên sân nhà. Tuy nhiên, kết thúc giai đoạn lượt đi, không ai trong số những cầu thủ này thể hiện được năng lực để có thể chen chân vào đội hình chính thức của QNK Quảng Nam.

Hậu vệ Duy An (giữa) một trong số các cầu thủ “gốc” Quảng Nam đáng chú ý trong đội hình đội bóng QNK Quảng Nam.
Hậu vệ Thanh An (giữa) một trong số các cầu thủ “gốc” Quảng Nam đáng chú ý trong đội hình đội bóng QNK Quảng Nam.

Hậu vệ Văn Việt, Chí Huynh và Thanh An là một trong những cầu thủ gốc Quảng Nam được HLV Vũ Quang Bảo sử dụng. Thực tế, ở một vài trận đấu các cầu thủ này đã rất nỗ lực và chơi khá tròn vai. Song, đến những trận đá sân khách, đội nhà chịu nhiều áp lực, cả ba thường không duy trì được sự ổn định, và thường mắc sai lầm sơ đẳng dẫn đến các bàn thua đáng tiếc.

Điển hình, ở cuộc đọ sức với Thanh Hóa (vòng 9), hậu vệ Thanh An đã hai lần trao cơ hội cho đối thủ ghi bàn. Đó đều là những tình huống mà hậu vệ này bộc lộ sự non nớt về kinh nghiệm, không tỉnh táo trong tranh chấp. Tới chuyến làm khách trên sân Đồng Nai, đến lượt Chí Huynh là tội đồ, khi là người đánh đầu phản lưới nhà, tạo điều kiện để chủ nhà Đồng Nai lội ngược dòng, dành thắng lợi đậm 5-1.   

Ngoài ra, Hoàng Đức, Văn Bửu, Văn Minh, Ngọc Thông trong một số lần hiếm hoi được tung vào sân thường để lại nổi thất vọng, buộc ban huấn luyện phải thay người giữa chừng…

Cầu thủ “gốc” Quảng Nam không chứng tỏ được mình, không chỉ khiến người hâm mộ xứ Quảng buồn lòng, mà ngay cả lãnh đạo đội bóng và HLV Vũ Quang Bảo cũng cảm thấy áy náy. Bởi trong thâm tâm của những người đang góp tay xây dựng QNK Quảng Nam họ đều mong muốn tạo dựng một đội bóng giàu tính bản sắc của địa phương.

Hy vọng vào ngày mai…

Cầu thủ gốc Quảng Nam mờ nhạt trên chính mảnh đất của mình là một thực tế buồn, song nó cũng dễ hiểu bởi lâu nay Quảng Nam không mạnh trong công tác đào tạo trẻ. Mặt khác, ở lần đầu tiên được góp mặt tại sân chơi V-League, sự bở ngỡ, non nớt là điều không thể tránh khỏi với các cầu thủ. Dẫu vậy, khi thời gian đang cho phép, cả ban huấn luyện lẫn người hâm mộ xứ Quảng vẫn kiên nhẫn và hy vọng những Văn Việt, Chí Huynh, Văn Minh, Thanh An… sẽ ngày càng trưởng thành để có thể tạo dựng chỗ đứng trong đội hình QNK Quảng Nam.

Hy vọng ấy là có cơ sở, nhất là khi số cầu thủ “gốc” Quảng Nam có tuổi đời khá trẻ. Ngoài hậu vệ Thanh An sinh năm 1988, những cầu thủ còn lại đa phần đều thuộc thế hệ 9x, việc cố gắng tập luyện, tích lũy kinh nghiệm để hoàn thiện bản thân và phát triển sự nghiệp  trong tương lai là điều có thể làm được.

Không những vậy, những cầu thủ này về cơ bản rất có tiềm năng. Cựu đội trưởng Văn Việt ngoài lợi thế thể hình, lối chơi điềm tĩnh của anh là thứ QNK Quảng Nam đang cần. Một cái tên khác cũng được kỳ vọng không kém là hậu vệ Trần Thanh An. Đây là mẫu cầu thủ thi đấu đa năng, vừa có thể đá hậu vệ lẫn tiền vệ phòng ngự một cách hiệu quả. Tuy vậy, điểm chung của cả hai cầu thủ này là thiếu sự ổn định, kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao cùng tâm lý vẫn còn yếu. Dẫu vậy, khi đã trải qua nữa mùa giải được hít thở bầu không khí V-League, bước vào giai đoạn lượt về, người hâm mộ xứ Quảng hi vọng cả Văn Việt và Thanh An sẽ trưởng thành lên, trở thành quân bài chủ lực nơi hàng thủ của HLV Vũ Quang Bảo.

Tất nhiên, một khi hai niềm hy vọng Văn Việt, Thanh An tìm được chỗ đứng trong đội hình QNK Quảng Nam, đó sẽ là tấm gương, động lực cho các cầu thủ “gốc” Quảng Nam trong đội bóng nỗ lực, phấn đấu tạo dựng niềm tin. Cùng chờ và hy vọng vào các nhân tố xứ Quảng sẽ tỏa sáng ở giai đoạn lượt về V-League mùa giải 2014.

NGỌA CƯƠNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
QNK Quảng Nam: Đi tìm chất Quảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO