QNK Quảng Nam - Hoàng Anh Gia Lai 4-0: Đại tiệc trên sân Tam Kỳ

ANH SẮC 16/07/2015 08:55

(QNO) - Nhiều người nghĩ đến một chiến thắng cho chủ nhà QNK Quảng Nam trước Hoàng Anh Gia Lai đang tỏ ra đuối sức nhưng thắng với tỷ số đậm 4-0 thì có lẽ không ai nghĩ tới.

Lần đầu tiên sân Tam Kỳ chật kín khán giả
Lần đầu tiên sân Tam Kỳ chật kín khán giả

Đại tiệc

Sân Tam Kỳ có sức chứa 15.000 khán giả chiều qua không còn một chỗ trống. Hiệp 1 gần kết thúc nhưng nhiều người mới có thể chen chân được vào sân để xem trận đấu giữa chủ nhà QNK Quảng Nam tiếp Hoàng Anh Gia Lai. Lần đầu tiên, ban tổ chức sân và lực lượng an ninh mới vất vả đến như vậy để không bị “vỡ” sân, đảm bảo an toàn cho trận đấu do số lượng khán giả quá lớn.

Hai đội bóng thể hiện 2 lối chơi hoàn toàn trái ngược. Trong khi đội chủ nhà chọn lối chơi bóng dài dựa vào sức càn lướt mạnh mẽ của cặp tiền đạo ngoại là Suleiman và Patiyo thì đội khách vẫn trung thành bài phối hợp bật tường nhỏ vốn là đặc trưng của lò đào tạo Hoàng Anh Gia Lai JMG. Với lối chơi ấy, thời gian đầu trận đấu các học trò của HLV Graechen tỏ ra chiếm được ưu thế hơn khi cầm giữ nhiều bóng hơn ở khu vực giữa sân.  Cơ hội cũng đã được tạo ra cho họ khi từ một pha phối hợp bật tường trung lộ đẹp mắt ở phút 19, Thanh Tùng có cơ hội trong khu vực 16m50 nhưng không thể tận dụng được.

Càng thi đấu, kinh nghiệm của các cầu thủ QNK Quảng Nam càng được thể hiện. Họ dần lấy lại ưu thế, không để cho các cầu thủ trẻ Hoàng Anh Gia Lai thỏa mái cầm bóng. Phút 41, sân Tam Kỳ như nổ tung khi Suleiman dũng mãnh đi bóng qua 3 cầu thủ hàng phòng ngự đối phương trước khu tung cú sút chân trái cực mạnh làm tung nóc lưới thủ môn Minh Nhựt, mở tỷ số 1-0 cho QNK Quảng Nam.

Công Phượng trước sự kèm cặp khá chặt của các cầu thủ QNK Quảng Nam
Công Phượng trước sự kèm cặp khá chặt của các cầu thủ QNK Quảng Nam

Hoàng Anh Gia Lai trận này như anh nhà nghèo lại gặp khó. Đã không có sự phục vụ của trung vệ Franklin do bị treo giò, ngay phút thứ 7, tiền đạo chủ lực Moussa bất ngờ bị chấn thương buộc phải rời sân. Tình thế đó coi như đội bóng phố núi “mất” luôn cả công lẫn thủ. Cặp trung vệ trẻ Tiến Dũng và Đông Triều không thể ngăn cản 2 ngoại binh to, khỏe của đối thủ. Vì vậy, không ngạc nhiên khi Patiyo dễ dàng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 52, Suleiman có bàn thắng thứ 2 cho riêng mình ở phút 58 và đội trưởng Thanh Trung ấn định tỷ số 4-0 vào phút bù giờ.

Với chiến thắng này, QNK Quảng Nam đã có trong tay 17 điểm và xếp vị thứ 10. Trong khi đó, Hoàng Anh Gia Lai đã bị đội chót bảng Đồng Nai bắt kịp về điểm số với 10 điểm và chỉ hơn về hiệu số. Bất ngờ lớn nhất ở lượt đấu này là thất bại 1-2 của Becamex Bình Dương trước Sanna Khánh Hòa BVN và để mất ngôi đầu bảng về tay Thanh Hóa sau khi giành chiến thắng 2-0 trước XSKT Cần Thơ. Trong khi đó, Than Quảng Ninh vừa thay HLV trưởng Đinh Cao Nghĩa cũng có được chiến thắng tối thiểu trước SHB Đà Nẵng; Hà Nội T&T có chiến thắng đậm Đồng Nai với tỷ số khó tin 7-0. Trận hòa duy nhất chiều nay là trận Hải Phòng gặp Đồng Tâm Long An.

Sân Tam Kỳ chiều nay như có đại tiệc. Vừa vui khi đội nhà giành chiến thắng đậm để bứt xa khỏi tốp dưới bảng xếp hạng, người hâm mộ đất Quảng còn có dịp để tận mắt chứng kiến Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường hay cầu thủ người Đại Lộc Đông Triều thi đấu.

May mắn và thiếu may mắn

Với gương mặt rất tươi khi bước vào phòng họp báo, HLV Hoàng Văn Phúc cho rằng trận đấu này các học trò của ông đã thi đấu khá tốt, thực hiện đúng đấu pháp và tận dụng hiệu quả cơ hội để ghi bàn. Ông Phúc dành nhiều lời khen cho 2 chân sút Patiyo và đặc biệt là Suleiman, tân binh hòa nhập khá nhanh với đồng đội và liên tiếp có những bàn thắng. “Ở lượt đi trên sân khách chúng tôi dẫn trước 2-1 và để gỡ hòa ở phút cuối. Trận đấu hôm nay chúng tôi cũng có may mắn là tiền đạo Muossa bị chấn thương sớm phải rời sân nên Hoàng Anh Gia Lai bị hạn chế rất lớn trên mặt trận tấn công. Với kết quả này, chúng tôi hướng đến những trận đấu sắp tới với kết quả tốt hơn”, ông Phúc chia sẻ.

Niềm vui của các cầu thủ QNK Quảng Nam
Niềm vui của các cầu thủ QNK Quảng Nam

Không như trận đấu trên sân Thanh Hóa hồi cuối tuần khi có thế trận tốt và có bàn thắng dẫn trước, chiều nay Hoàng Anh Gia Lai gặp rất nhiều khó khăn trên sân Tam Kỳ. Mất tiền đạo chủ lực từ khá sớm, một vài cơ hội được tạo ra nhưng không thể tận dụng được. Đã vậy, quả phạt 11m ở phút 68 cũng không được Công Phượng thực hiện thành công. Vì vậy, HLV Graechen tỏ ra khá buồn khi nhận xét về trận đấu.

.

“Sai sót cá nhân, nhất là hàng phòng ngự của chúng tôi không thể ngăn cản được 2 ngoại binh đã khiến cho Hoàng Anh Gia Lai thất bại”, HLV Graechen nói. Vị HLV trẻ người Pháp này cũng cho rằng, sự thiếu tự tin của các cầu thủ, chấn thương nhiều cũng là nguyên nhân khiến cho đội thi đấu không đạt kết quả tốt. “Chúng tôi cũng rất thiếu may mắn. Họ có khoảng 5 cơ hội thì ghi được 4 bàn thắng còn chúng tôi có 3 cơ hội không ghi được bàn nào. Ngay đầu trận đấu, Moussa lại bị chấn thương rời sân”.

ANH SẮC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
QNK Quảng Nam - Hoàng Anh Gia Lai 4-0: Đại tiệc trên sân Tam Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO