QNK Quảng Nam lên V-League!

TƯỜNG VY 01/07/2013 09:57

Chiều 29.6, QNK Quảng Nam chính thức lên V-League bằng chiến thắng ấn tượng trước đội nhì bảng Than Quảng Ninh tại lượt trận 13 giải hạng nhất Eximbank 2013.

Ấn tượng

Đã lâu lắm rồi sân Tam Kỳ mới đón lượng khán giả đông kỷ lục với gần 10 nghìn người khi đội nhà tiếp đón Than Quảng Ninh trong trận cầu quyết định đến tấm vé thăng hạng. Ngoài ra, như những mùa giải trước tại các trận đấu quyết định, hàng trăm cổ động viên Đà Nẵng cũng vượt hơn 70km để vào cổ động cho đội bóng Quảng Nam anh em thêm tinh thần để quyết tâm giành chiến thắng. “Người dân Quảng Nam chờ đợi ngày này 16 năm  rồi!” - tấm băng rôn được cổ động viên giăng trên khán đài B nói lên mong ước cháy bỏng của người dân đất Quảng. Trước đó, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Kim Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Cả cùng lãnh đạo Sở VH-TT&DL, Sở Nội vụ cũng đã đến  thăm, động viên đội bóng trước giờ xung trận. Tất cả đã tạo nên khí thế hừng hực cho toàn đội để tung hết khả năng cho mục tiêu giành chiến thắng trong trận cầu quyết định cả mùa giải và cũng là quyết định cho vận mệnh của đội bóng.

Lãnh đạo tỉnh, Sở VH-TT&DL chia vui với đội bóng QNK Quảng Nam.
Lãnh đạo tỉnh, Sở VH-TT&DL chia vui với đội bóng QNK Quảng Nam.

Để đánh bại đội nhì bảng xếp hạng có cùng điểm số như mình không phải dễ dàng dù thầy trò HLV Vũ Quang Bảo đang nắm trong tay đủ tất cả các lợi thế. Trong hiệp 1, gần 10 nghìn khán giả trên sân 2 lần phải “chết lặng” khi Than Quảng Ninh liên tiếp vượt lên dẫn trước 1-0 rồi 2-1 sau khi kết thúc hiệp đấu đầu tiên. Tuy nhiên, tinh thần và ý chí của các cầu thủ cùng sự điều chỉnh chiến thuật hợp lý của ban huấn luyện đã giúp cho đội chủ nhà lấy lại sự tự tin. Lần lượt Minh Lợi ghi bàn gỡ hòa 2-2 sau khi hiệp 2 bắt đầu được 7 phút và đến phút 67, Đình Thắng sút căng nâng tỷ số lên 3-2. Cầu trường như vỡ tung sau bàn thắng quan trọng để đưa đội bóng đất Quảng thăng hạng này. Nhưng chưa dừng lại ở đó, khán giả được thêm một lần nữa ngất ngây trong niềm vui chiến thắng khi vào phút cuối cùng của  trận đấu, Thế Nhật giúp đội nhà ấn định chiến thắng ấn tượng 4-2, chính thức đưa QNK Quảng Nam hiên ngang bước vào đấu trường cao nhất cả nước. Như vậy,  sau 16 năm chờ đợi, bóng đá đất Quảng mới thực hiện được ước mơ của mình. V-League 2014 sẽ chào đón cái tên mới: QNK Quảng Nam.

HLV Vũ Quang Bảo được các cầu thủ công kênh mừng chiến tích thăng hạng.
HLV Vũ Quang Bảo được các cầu thủ công kênh mừng chiến tích thăng hạng.

Sang trang

Không chỉ là đội đầu tiên giành vé lên chơi tại V-league 2014, QNK Quảng Nam còn đoạt cả chức vô địch Giải hạng nhất Eximbank 2013 dù giải còn 1 lượt đấu nữa mới kết thúc. Cuối tuần này, đội có trận đấu gần như là thủ tục trên sân HV An Giang và sau đó nhận cúp vô địch tại sân Long Xuyên. Được biết, Câu lạc bộ QNK Quảng Nam và Sở VH-TT&DL đang bàn kế hoạch để đón đội bóng rước cúp vô địch về tỉnh nhà sau trận đấu với HV An Giang.

Ngày 29.6 trở thành ngày đáng nhớ trong lịch sử bóng đá đất Quảng khi đội bóng QNK Quảng Nam chia tay Giải hạng nhất để lần đầu tiên góp mặt tại V-League. Tự hào và xúc động là hình ảnh dễ thấy nhất trên gương mặt của hàng nghìn người hâm mộ Quảng Nam có mặt trên sân Tam Kỳ. Sau trận đấu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Cả xuống tận sân bắt tay lãnh đạo, ban huấn luyện, cầu thủ và chúc mừng thành tích mà đội bóng vừa giành được. Chiến tích này đã đưa QNK Quảng Nam nói riêng và bóng đá đất Quảng nói chung bước sang trang mới. Đây cũng là thành quả thể hiện quyết tâm cùng sự đầu tư mạnh mẽ, đúng hướng của Công ty cổ phần Đầu tư QNK Quảng Nam, sự nỗ lực và tài năng của ban huấn luyện cùng các cầu thủ. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Cả chia sẻ: “Thật là tuyệt vời khi Quảng Nam vừa ghi dấu ấn trên sân khấu (Festival Di sản Quảng Nam lần thứ V năm 2013 - P.V), hôm nay lại giành chiến thắng trên sân cỏ”.

Khá đông người hâm mộ tỉnh nhà và cổ động viên Đà Nẵng anh em cũng đã ào xuống sân chia vui với đội bóng quê hương. Hình ảnh HLV Vũ Quang Bảo được người hâm mộ phóng to cầm chạy quanh sân như một lời cám ơn của người dân xứ Quảng dành cho ông. Chia sẻ với PV.Báo Quảng Nam, vị HLV người Nghệ An cho biết trước trận đấu này, toàn đội xác định đây là trận đánh quyết định và cuối cùng đã thành công. “Thay mặt toàn đội, tôi xin chân thành cám ơn sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ. Hôm nay là một ngày quá  tuyệt vời không chỉ cho bản thân tôi, anh em trong ban huấn luyện, các cầu thủ mà còn của toàn thể người dân đất Quảng. Đây là món quà mà toàn thể đội bóng QNK Quảng Nam dâng tặng cho người dân Quảng Nam” - HLV Vũ Quang Bảo nói.

TƯỜNG VY

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
QNK Quảng Nam lên V-League!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO