QNK Quảng Nam: Tự tin với mục tiêu thăng hạng

Tường Vy 05/03/2013 09:06

Cuối tuần này, giải hạng nhất quốc gia mùa giải 2013 sẽ chính thức khởi tranh. Lần đầu tiên, QNK Quảng Nam công khai chỉ tiêu thăng hạng vào cuối mùa giải năm nay.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Quang tặng cờ xuất quân cho đội bóng QNK Quảng Nam.Ảnh: TƯỜNG VY
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Quang tặng cờ xuất quân cho đội bóng QNK Quảng Nam.Ảnh: TƯỜNG VY

Tự tin

Sau mùa giải 2012 thi đấu không thành công, QNK Quảng Nam đặt chỉ tiêu thăng hạng vào cuối mùa giải năm nay. Điều đó cũng có nghĩa, đội phải giành một trong 3 vị trí cao nhất khi kết thúc mùa giải 2013. Do nhiều biến động, giải hạng nhất năm 2013 chỉ còn 8 đội bóng tham gia (thay vì 14 như trước đây). Nhưng đây đều là các đội mạnh và thể hiện khát vọng thăng hạng (ngoại trừ TDC Bình Dương). Về mặt lý thuyết, 7 đội tranh 3 suất lên chơi tại V-League không phải là quá khắc nghiệt, nhưng để thực hiện được mục tiêu, rõ ràng không phải là dễ dàng cho bất cứ đội bóng nào, cho dù đó là đội bóng vừa xuống hạng TĐCS Đồng Tháp hay đội “tự nguyện” ở lại giải hạng nhất CLB Hà Nội.

Mùa giải 2013, lực lượng QNK Quảng Nam về cơ bản vẫn giữ được bộ khung tương đối ổn định với Đức Nhật, Thanh Thế, Văn Việt, Thanh Trung, Tiến Thành, Văn Minh, Văn Đông, thủ môn Hồng Điệp, Đức Nam và chân sút ngoại Annas David. Bên cạnh đó, đội còn tăng cường nhiều nhân tố mới đã thể hiện được mình tại V-League mùa giải trước. Trong số này, đáng chú ý có hậu vệ Xuân Thắng, Trọng Bình, tiền vệ Văn Quân, Minh Lợi và cầu thủ người Argentina Nicolas Hernandez mùa vừa rồi thi đấu khá tốt trong màu áo SHB Đà Nẵng. So với các đội bóng tại giải hạng nhất năm nay, tương quan lực lượng của đội bóng đất Quảng được xếp ở tốp đầu. Ở giai  đoạn chuẩn bị và thi đấu tập huấn vừa qua, QNK Quảng Nam cũng đã có được kết quả khả quan. Rõ ràng, việc đã “thử lửa” trong màu áo các đội tại giải đấu cao nhất nước đã giúp cho các tân binh nhanh chóng hòa nhập với đồng đội mới. Đặc biệt, trên băng ghế huấn luyện, lãnh đạo câu lạc bộ đã tin tưởng giao trọng trách cầm lái cho HLV trưởng người Nghệ An Nguyễn Văn Thịnh. Tại buổi lễ xuất quân được tổ chức cuối tuần qua, ông Lê  Nguyên Hồng - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP QNK Quảng Nam tự tin khẳng định: “Sau một mùa giải còn non trẻ và nhiều biến động dẫn đến không thể có được kết quả tốt, năm nay chúng tôi quyết tâm thăng hạng. Để thực hiện mục tiêu, vừa qua đội đã tăng cường 10 cầu thủ có chất lượng từ V-League và với lực lượng này, chúng tôi tin sẽ đạt được mục tiêu”.

Trong bối cảnh bóng đá nước nhà đang gặp khủng hoảng do ảnh hưởng xấu từ nền kinh tế, việc đầu tư mạnh mẽ cho  thấy tiềm lực tài chính và tham vọng lên chơi tại giải đấu cao nhất cả nước của QNK Quảng Nam. Và hơn lúc nào hết, đây là thời cơ tốt nhất để đội bóng đất Quảng thực hiện khát vọng của  mình - điều mà đã có vài lần trong thời gian trước đây họ chưa  thể toại nguyện. “Dù đây là một mùa giải khó khăn nhưng chúng tôi quyết tâm sẽ đá hay, đá đẹp, giành quyền thăng hạng để không phụ lòng mong mỏi của người hâm mộ, lãnh đạo tỉnh và nhà tài trợ” - HLV Nguyễn Văn Thịnh chia sẻ.

Tránh lặp lại quá khứ

Biết bao mùa giải qua, bóng đá Quảng Nam vẫn mãi lận đận nỗi lo trụ hạng. Vậy nên, việc QNK Quảng Nam lần đầu tiên công khai mục tiêu thăng hạng ngay từ đầu mùa giải đã làm cho người hâm mộ đất Quảng vui mừng. Nhưng rõ ràng, để hiện thực hóa được mục tiêu góp mặt tại sân chơi cao nhất cả nước vào năm 2014, ngoài vấn đề chuyên môn, còn có rất  nhiều việc mà QNK Quảng Nam sẽ phải làm trong mùa giải năm nay để tránh lặp lại “vết xe đổ” như mùa giải vừa qua.

Đầu mùa giải năm 2011, dù không đề ra chỉ tiêu cao nhưng ở giai đoạn 1, đội thi đấu khá khởi sắc và có thời điểm xếp vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng làm cho người hâm mộ tỉnh nhà tin tưởng vào một kết quả tốt đẹp khi mùa giải kết thúc. Chính vì vậy mà lãnh đạo câu lạc bộ đã quyết định tăng cường lực  lượng mạnh trong giai đoạn 2 với nhiều cái tên đang chơi tại V-League như Thành Trung, Xuân Hợp, Hữu Phước, Văn Lâm để  thực hiện tham vọng thăng hạng. Tuy nhiên, theo như thừa nhận của ông Nguyễn Húp - Giám đốc điều hành, nhiều cầu thủ không chỉ yếu  kém về chuyên môn  mà còn sa vào bia rượu, các trò chơi đỏ đen, thậm chí ma túy. Tinh thần thi đấu của nhiều cầu thủ trong giai đoạn 2 hời hợt, không tỏ rõ quyết tâm; một số trận đấu còn có biểu hiện tiêu cực như trận gặp SQC Bình Định, TDC Bình Dương trên sân nhà làm cho khán giả bất bình. Dù mở cửa tự do nhưng những trận đấu cuối mùa giải có khá ít khán giả đến sân cổ vũ. Từ đó dẫn đến kết thúc mùa giải đội không đạt được chỉ tiêu đề ra.

Tránh lặp lại quá khứ là bài học mà lãnh đạo đội bóng rút ra từ mùa giải 2011. Do đó, bên cạnh thanh lý hợp đồng với những cầu thủ vi phạm kỷ luật, thi đấu thiếu tích cực, đội đã bổ sung nhiều cầu thủ có chất lượng, có tinh thần cống hiến vì màu cờ sắc áo. Đồng thời, câu lạc bộ tăng cường công tác kiểm tra giờ giấc tập luyện, sinh hoạt, đưa ra nhiều biện pháp xử lý kiên quyết để kịp thời uốn nắn, răn đe những cầu thủ vi phạm. “Đội bóng xin nhận khuyết điểm trước lãnh đạo  tỉnh, công ty và người hâm mộ tỉnh nhà về những việc chưa làm được trong mùa giải năm 2012. Mùa giải năm nay, toàn đội sẽ rút kinh nghiệm và nỗ lực thi đấu để đạt chỉ tiêu đề ra” - ông Húp nói.

Tường Vy

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
QNK Quảng Nam: Tự tin với mục tiêu thăng hạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO