QNK Quảng Nam vào tốp 5: Hay không bằng may!

ANH SẮC 23/09/2016 10:21

QNK Quảng Nam kết thúc mùa giải với vị trí thứ 5 - vị thứ mà có lẽ ít người nghĩ tới trước mùa giải. Nhưng trong thành công của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc còn có sự góp sức của may mắn.

Hội cổ động viên chia vui với đội bóng QNK Quảng Nam sau khi về đích vị trí thứ 5.
Hội cổ động viên chia vui với đội bóng QNK Quảng Nam sau khi về đích vị trí thứ 5.

Ngoài mong đợi

Trái ngược với hình ảnh của 2 mùa giải trước, V-League 2016 vừa kết thúc cuối tuần qua đã mang lại nhiều tiếng cười cho lãnh đạo câu lạc bộ và đội QNK Quảng Nam khi lần đầu tiên họ lọt vào tốp 5 kể từ khi lên chơi tại giải đấu cao nhất. Đây có thể coi là một kết quả ngoài mong đợi của nhiều người bởi xếp trên cả Becamex Bình Dương, FLC Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An - những đội bóng có truyền thống và lực lượng mạnh hơn hẳn.

Mùa giải 2014, vừa mới chân ướt chân ráo lên hạng nhưng QNK Quảng Nam tự tin đề ra chỉ tiêu tốp 6. Rất nỗ lực nhưng cuối cùng đội về thứ 8. Mùa giải 2015, tân HLV Hoàng Văn Phúc cũng đưa ra chỉ tiêu tốp 6 và một lần nữa, đội cập bến ở vị thứ 8. Cả 2 lần không thành công, mùa giải này đội chuyển “chiến thuật” không đề ra chỉ tiêu cụ thể nhằm giảm áp lực cho các cầu thủ. Song ai cũng biết, tốp 6 vẫn là mục tiêu hướng đến của đội bóng xứ Quảng.

Không khác trước đây, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc luôn khởi đầu mùa giải khá chậm chạp. Tuy nhiên, càng về cuối chặng đường, họ bắt đầu tăng tốc, từ nhóm cuối vươn lên giữa bảng xếp hạng. Những trận thắng quan trọng trên sân khách ở lượt về như đánh bại Sanna Khánh Hòa (lượt 18), SHB Đà Nẵng (lượt 20), Becamex Bình Dương (lượt 25) đã giúp họ tích lũy thêm nhiều điểm số để rồi cuối cùng cán đích ở vị trí thứ 5.

Gặp may

Không chỉ thành công khi lọt vào tốp 5 của mùa giải, QNK Quảng Nam còn thể hiện được hình ảnh của một đội bóng chơi tấn công hiệu quả. Sau 26 trận, đội ghi được 44 bàn thắng, là một trong 5 đội có số bàn thắng nhiều nhất giải. Ngoài ra, thầy trò ông Phúc cũng lập kỷ lục là một trong 2 đội bóng (cùng với Hải Phòng) để thua trận ít nhất với 6 trận. Để có được thành tích đó, ngoài nỗ lực của toàn đội thì rõ ràng mùa giải này, đội bóng xứ Quảng còn gặp may khá nhiều.

Trước hết, chấn thương của Suleiman và sự kém cỏi của Felix lúc đầu được xem là điều không may mắn cho QNK Quảng Nam ở mùa giải này khi cả hai chỉ có được 3 bàn sau 11 trận đấu. Ngược lại, đây là điều may khi 2 ngoại binh thay thế Diao và Claudecir đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Nhờ thể hình cũng như thể lực khá tốt, 2 ngoại binh này đã giúp cho đội mạnh mẽ và đa dạng trong lối chơi tấn công, đặc biệt là khả năng săn bàn - điều mà cả Suleiman và Felix trước đó không làm được. Bắt đầu thi đấu cho đội từ lượt trận 12, đến khi kết thúc mùa giải, Claudecir sở hữu cho mình 11 bàn thắng còn Diao khiêm tốn hơn với 8 bàn. Việc có những tân binh ngoại khá chất lượng trong tay giúp cho HLV Hoàng Văn Phúc dễ dàng hơn trong việc bố trí đội hình và chính họ góp công lớn cho đội xuất sắc lọt vào tốp 5.

Sự may mắn cho QNK Quảng Nam còn đến từ sự sa sút một cách bất ngờ của FLC Thanh Hóa và Becamex Bình Dương. Từ một ứng cử viên vô địch, FLC Thanh Hóa bỗng tụt dài, nhất là sau khi chia tay HLV Lê Thụy Hải và họ chính thức bị QNK Quảng Nam hất văng khỏi vị trí thứ 5 ở lượt trận cuối cùng của mùa giải. Trong khi đó, không còn là hình ảnh của nhà đương kim vô địch, Becamex Bình Dương kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 10 - vị thứ thấp nhất trong hơn 10 năm qua tại đấu trường V-League. Cũng có thể kể đến sự sa sút của Sông Lam Nghệ An. Chính việc các đội bóng mạnh này lâm vào khủng hoảng đã gián tiếp giúp cho QNK Quảng Nam bứt phá.

QNK Quảng Nam mùa giải năm nay đá hay hơn các năm trước nhưng rõ ràng họ cũng có được nhiều may mắn. Mà trong bóng đá, may mắn là một trong những yếu tố góp phần làm nên thành công của một đội bóng.

ANH SẮC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
QNK Quảng Nam vào tốp 5: Hay không bằng may!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO