Quả cầu Vàng 2014

QUỐC HƯNG 14/01/2014 15:41

(QNO) - Lễ trao giải Quả cầu Vàng (Golden Globe Awards) lần thứ 71, một trong những sự kiện điện ảnh danh giá nhất của Mỹ vừa diễn ra tại khách sạn Beverly Hilton ở Beverly Hills, California.

Một cảnh trong phim 12 Years A Slave
Một cảnh trong phim 12 Years A Slave.

Một trong những giải thưởng quan trọng được chờ đợi nhất đã thuộc về tác phẩm “12 Years A Slave” (tạm dịch: 12 năm nô lệ) của đạo diễn tài ba Steve McQueen với sự tham gia diễn xuất của nhiều diễn viên gạo cội từ kinh đô điện ảnh Hollywood như Brad Pitt, Michael Fassbender, Michael Kenneth Williams... Nội dung bộ phim xoay quanh cuộc sống của chàng nông dân Solomin Northup vì ước mơ đổi đời nên đã bị bọn xấu lợi dụng và bắt cóc bán làm nô lệ cho một tên điền chủ tàn ác. Suốt 12 năm sống trong cảnh nô lệ áp bức của thời kỳ nội chiến nên người da đen luôn bị kỳ thị và chịu nhiều thiệt thòi về quyền lợi, cho đến khi Solomin Northup dũng cảm đứng lên chống trả lại chính quyền và kêu gọi toàn bộ những người da đen biểu tình.

Một số giải thưởng khác của Quả cầu Vàng 2014

- Phim hài kịch hay nhất: American Hustle
- Nam diễn viên chính xuất sắc trong phim hài/ca nhạc: Leonardo DiCaprio
- Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất ở phim điện ảnh: Jared Leto
- Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất:  Jennifer Lawrence.
- Phim hoạt hình xuất sắc nhất: Nữ hoàng băng giá Frozen
- Phim nước ngoài xuất sắc: The Great Beauty của điện ảnh Ý.
- Kịch bản hay nhất: Spike Jonze với bộ phim Her.
- Nhạc phim hay nhất: All is Lost
- Đạo diễn xuất sắc nhất: Alfonso Cuaron với phim Gravity…

“12 Years A Slave” dựa trên hồi ký cùng tên được xuất bản 1853 của Solomon Northup, một người Mỹ da đen bị bắt cóc ở Washington, bị bán làm nô lệ và phải làm việc cật lực trên các đồn điền ở bang Louisiana suốt 12 năm trước khi được giải phóng. Theo các nhà phê bình phim, bộ phim đã mang đến cho người xem những giá trị nhân văn về đạo đức con người và đặc biệt là quyền tự do của mỗi công dân. Trước đó, “12 Years A Slave” đánh bại 290 tác phẩm khác để giành giải Khán giả, giải thưởng cao nhất của Liên hoan phim Toronto (Canada). Như vậy, cùng với chiến thắng lần này, “12 Years A Slave” đang trở thành ứng cử viên hàng đầu tranh giải Oscar 2014 được tổ chức vào 2.3 tới.

Trong khi đó, bất ngờ vượt qua những ứng cử viên nặng ký như Tom Hanks và Robert Redford, Matthew McConaughey giành giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất phim chính kịch tâm lý trong Dallas Buyers Club ( tạm dịch: Câu lạc bộ khách hàng Dallas) của đạo diễn Jean-Marc Vallee. McConaughey đã vinh danh mẹ mình và nói: “Bà luôn nói với tôi là con không cần phải xem ai diễn mà hãy diễn vai diễn của con và là chính con”. Để vào vai diễn, anh buộc phải giảm đến 14kg để hóa thân trọn vẹn thành một bệnh nhân AIDS vì sử dụng ma túy, dựa vào câu chuyện đời thực của người đàn ông tên thật là Ron Woodruff.

Một bất ngờ khác của lễ trao giải là việc nữ diễn viên tài năng người Úc Cate Blanchett đã đánh bại các đối thủ nặng ký như Sandra Bullock, Judi Dench, Emma Thompson và Kate Winslet để giành giải nữ chính xuất sắc nhất phim chính kịch tâm lý với phim Blue Jasmine (tạm dịch: Hoa nhài màu xanh) của đạo diễn Woody Allen. Vai diễn của Cate Blanchett kể về một phụ nữ giàu có tại New York bỗng nhiên suy sụp sau khi chồng cô bị bắt vì tội gian lận tài chính. Cate đã thể hiện xuất sắc những diễn biến tâm lý phức tạp của một người từ tầng lớp thượng lưu bị đảo lộn cuộc sống và trở thành một người bình thường.

QUỐC HƯNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quả cầu Vàng 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO