Quả cầu Vàng 2015: Câu chuyện về gia đình

KIM OANH 17/01/2015 09:23

Đầu tuần, Lễ trao giải Quả cầu vàng (Golden Globe Awards) lần thứ 72 diễn ra trong không khí sôi nổi với sự xuất hiện của hàng loạt ngôi sao làng giải trí tên tuổi hàng đầu thế giới.

Lễ trao giải được truyền hình trực tiếp từ khách sạn Beverly Hilton, California (Mỹ) đến hơn 160 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Bộ phim về câu chuyện gia đình Boyhood (Thời niên thiếu) của đạo diễn Mỹ Richard Linklater gây ấn tượng nhưng không quá bất ngờ khi nhận được 3 giải thưởng quan trọng ở các hạng mục: nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, đạo diễn xuất sắc nhất và bộ phim hay nhất ở thể loại chính kịch. Boyhood được mệnh danh là “bộ phim thập kỷ” bởi nó được đạo diễn Richard Linklater đầu tư rất nhiều và thực hiện trong suốt 12 năm cùng một dàn diễn viên, trong đó có hai diễn viên chính là Ehtan Hawke và ngôi sao đã thành danh Patricia Arquette.

Đạo diễn Richard Linklater (phải) và dàn phim Boyhood.Ảnh: J2
Đạo diễn Richard Linklater (phải) và dàn phim Boyhood.Ảnh: J2

Boyhood là một bộ phim tâm lý gia đình với những câu chuyện rất đỗi bình thường trong cuộc sống nhưng Richard Linklater - một trong những tượng đài của điện ảnh độc lập Mỹ đương đại đã biết khai thác tối đa những góc cạnh tâm lý của nhân vật, đẩy lên cao trào để thu hút người xem. Nội dung bộ phim là một thực trạng xã hội rất được dư luận quan tâm khi sự chia tay hay tan vỡ hôn nhân của những bậc làm cha mẹ đã đẩy những đứa con của mình sang ngả rẽ khác của cuộc đời mà ở đó, chúng gặp rất nhiều gian nan, thách thức và đau khổ. Nhất là tâm lý của những đứa trẻ ngây thơ cũng thay đổi rất nhiều. Cậu bé Mason (Ellar Coltrane thủ vai), 6 tuổi, sống với bà mẹ đơn thân Olivia (Patricia Arquette) và cô chị gái lém lỉnh Samatha (Lorelei Linklater, con gái của đạo diễn).

Khi dần lớn lên, Mason vẫn là cậu bé thích vẽ bậy lên tường và hay chảnh chọe với chị gái. Mặt khác, cậu lại tập tành hút thuốc, chấp nhận những lời thách thức của các đàn anh để trở thành một phần của nhóm. Có lúc, Mason tự tách mình ra khỏi đám đông, trầm lặng hơn, cố gắng lý giải cuộc sống xung quanh, băn khoăn về việc mình là ai và mình thực sự muốn gì. Rồi sau đó, Mason đặt nhiều kỳ vọng vào một tình yêu đích thực bao nhiều thì cậu lại nhận lấy nhiều thất vọng và đau khổ. Những lời thoại gần gũi của các nhân vật trong phim được xem là phong cách riêng của Richard Linklater đặc biệt thu hút người nghe.

Sinh năm 1960 tại Texas, Richard Linklater bắt đầu sự nghiệp vào lúc 20 tuổi khi mà điện ảnh và văn học kích thích trí tưởng tượng của mình. Linklater khát khao làm phim để thông qua những tác phẩm điện ảnh tìm cách đối thoại với thế giới. Richard Linklater đến nay đã giới thiệu đến công chúng những bộ phim nhiều thể loại khác nhau từ tình cảm lãng mạn, phim hoạt hình thử nghiệm, phim tuổi trưởng thành đến phim hài kiểu Hollywood. Quả cầu vàng là giải thưởng của của Hiệp hội báo chí nước ngoài ở Hollywood, nhằm vinh danh những cống hiến xuất sắc nhất trong ngành kỹ nghệ giải trí, ở Hoa Kỳ lẫn nước ngoài, và được coi là show truyền hình có nhiều người xem thứ ba chỉ sau lễ trao giải Oscar và Grammy. Những giải thưởng tại Quả cầu vàng sẽ là đề cử sáng giá cho giải thưởng điện ảnh lớn nhất hành tinh Oscar diễn ra vào ngày 22.2.2015 tại Nhà hát Dolby ở Los Angeles, Mỹ.

KIM OANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quả cầu Vàng 2015: Câu chuyện về gia đình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO