Quà tết cho người dân vùng lũ

KIM THÁI 10/01/2014 10:04

Hoạt động tình nguyện “Tết hướng về người nghèo” do Chi đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát giao thông (Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh) phối hợp cùng Đoàn thanh niên trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam đã mang những phần quà tết đến với bà con vùng lũ xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc…

Trung tâm Y tế xã và nhà sinh hoạt Làng Yều (xã Đại Hưng) rộn rã tiếng cười nói. Đoàn tình nguyện tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 300 đồng bào dân tộc gồm người già, trẻ em. Các bác sĩ của đoàn vừa tổ chức khám chữa bệnh vừa hướng dẫn người dân cách phòng tránh dịch bệnh sau bão lũ, chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Cụ Đinh Thị Khơi, 73 tuổi ở Làng Yều (thôn An Điềm) nói: “Gia đình tôi vốn đông người, nhưng giờ chỉ còn một mình. Sức khỏe nay yếu rồi, hàng ngày tôi chỉ ở nhà trồng rau để ăn qua ngày. Nay được đoàn khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tôi mừng lắm. Lại còn được thêm áo ấm, vui và ấm lòng lắm”. Với sự đóng góp về tinh thần và vật chất của tất cả các bạn đoàn viên của 3 chi đoàn, 60 suất quà gồm nhu yếu phẩm, tiền, sách vở, quần áo với trị giá từ 300.000 - 500.000đ/suất đã được trao tặng cho 5 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, những gia đình nghèo bị thiệt hại nặng do bão lụt gây ra và dành cho trẻ em học sinh nghèo hiếu học. Ông Nguyễn Núp ở thôn An Điềm khi được nhận quà tặng, xúc động: “Gần tết, có các nhà hảo tâm đến nơi xa xôi này tặng quà là điều đáng quý. Tết năm nay gia đình tôi sẽ bớt thiếu thốn”. Chị Trần Thị Linh - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Đại Hưng cho biết: “Những ngày cuối năm, biết là ai cũng bận công tác nhưng dành thời gian để đến với bà con xã Đại Hưng, chúng tôi xúc động lắm. Đại Hưng là vùng rốn lũ, đến nay người dân vẫn còn xúc đất dọn đường vì lũ bồi đắp. Đây là những hoạt động ý nghĩa giúp người nghèo khó vươn lên trong cuộc sống; đón cái tết ấm áp tình người”.

Tặng quà cho trẻ em khuyết tật.
Tặng quà cho trẻ em khuyết tật.

Thượng úy Nguyễn Trung Phước, Bí thư Chi đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Nam chia sẻ: “ Điều chúng tôi luôn hướng đến là giúp người nghèo bớt khó khăn, động viên họ phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. Có đến đây mới thấu hiểu được những khó khăn của bà con. Mong rằng sẽ có nhiều người nghèo được chữa bệnh, nhiều trẻ em được đến trường, đặc biệt là bà con ở những vùng sâu, vùng xa”. Lồng ghép trong chuyến đi tình nguyện lần này, Chi đoàn Phòng Cảnh sát giao thông đã tổ chức tuyên truyền Luật ATGT đến với bà con người dân tộc, phát tờ rơi tuyên truyền trực quan về tác hại của rượu bia và tiềm ẩn tai nạn khi tham gia giao thông có nồng độ cồn vượt quá quy định.

Cụ bà Đinh Thị Mến ở thôn An Điềm khi nhận được phần quà do đoàn tặng rất phấn khởi. Sức khỏe yếu, nhưng khi nghe mình có trong danh sách được nhận quà nhân dịp Tết Nguyên đán, cụ đã không quản ngại đường xa, nhờ con cháu chở tới UBND xã Đại Hưng để kịp nói tiếng cảm ơn với Đảng, Nhà nước đã quan tâm đến đời sống của các gia đình có công cách mạng.

KIM THÁI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quà tết cho người dân vùng lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO