Quà tết lên vùng cao

TUẤN ANH 02/02/2016 10:08

Đã trở thành thông lệ, cứ vào dịp tết đến xuân về, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Quỹ thiện tâm thuộc Tập đoàn Vingroup hành quân lên các huyện miền núi cao của tỉnh để trao tặng những phần quà tết cho đồng bào các dân tộc thiểu số.

Xuất phát từ TP.Tam Kỳ lúc 5 giờ sáng, vượt qua hàng trăm kilomet đường núi quanh co, hiểm trở trong làn sương dày đặc và cái lạnh buốt của miền núi, các đoàn công tác của Bộ CHQS tỉnh và Quỹ thiện tâm đã đến được xã A Xan, xã Tr’Hy (Tây Giang); xã Cà Dăng, Za Hung và Ma Cooih (Đông Giang). Nhận được tin có bộ đội về tặng quà tết, mặc dù đường đi cách trở, thời tiết lạnh giá nhưng đồng bào nơi đây đã có mặt từ rất sớm tại trụ sở UBND các xã. Chị Pơloong Thị In cùng với các hộ trong thôn Ariên, xã Tr’Hy phải băng bộ đường rừng hơn 3 giờ đồng hồ mới đến được địa điểm nhận quà. “Đường đi khó khăn lắm nhưng được bộ đội tặng quà tết mình rất vui, xa mấy mình cũng đi. Có bánh kẹo và có tiền mua gạo, thịt, cá để đón tết, mình cảm ơn bộ đội nhiều!”- chị Pơloong Thị In xúc động nói. Còn đối với ông Tơ Ngôn Bưng, ở thôn Ganil, xã A Xan, huyện Tây Giang, mặc dù tuổi cao, sức yếu nhưng ông vẫn đến đúng giờ để được nhận quà tết. Ông tâm sự: “Bà con nơi đây ai cũng vui mừng, có quà nên cái bụng không còn đói nữa. Mình không biết lấy gì để cảm ơn tấm lòng của bộ đội dành cho bà con, chúc bộ đội có thật nhiều sức khỏe!”.

Tặng quà tết cho đồng bào xã A Xan, huyện Tây Giang. Ảnh: TUẤN ANH
Tặng quà tết cho đồng bào xã A Xan, huyện Tây Giang. Ảnh: TUẤN ANH

Hiện nay, đời sống đại đa số người dân miền núi cao của tỉnh vẫn còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn, chủ yếu sống dựa vào nương rẫy, tỷ lệ hộ nghèo chiếm hơn 70%. Vì vậy, bà con nơi đây rất cần sự quan tâm, giúp đỡ, sẻ chia khó khăn của các cấp, các ngành và cả hệ thống chính trị để từng bước nâng cao đời sống. Ông Alăng Muôn, Phó Bí thư Đảng ủy xã Tr’Hy, huyện Tây Giang bộc bạch: “Đồng bào ở đây còn nghèo lắm, thiếu cái ăn cái mặc. Đoàn công tác Bộ CHQS tỉnh và Quỹ thiện tâm đến thăm, động viên và tặng quà cho bà con, thay mặt cho lãnh đạo, chính quyền địa phương xin cảm ơn tình cảm sâu nặng của Bộ đội Cụ Hồ. Đây không chỉ là sự giúp đỡ quý báu mà còn thể hiện tình cảm quân dân giữa miền xuôi với miền ngược ngày thêm gắn bó”.

Được biết, trong chuyến đi ý nghĩa này, các đoàn công tác Bộ CHQS tỉnh đã trao 600 suất quà (500 nghìn đồng/suất) gồm bánh kẹo và tiền mặt cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo trên địa bàn huyện Tây Giang và Đông Giang. Đây là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc Việt Nam, góp phần củng cố, vun đắp tình đoàn kết quân dân gắn bó và xây dựng thế trận lòng dân vững mạnh. Đại tá Nguyễn Văn Khánh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Những phần quà tuy không lớn nhưng chứa đựng tình cảm, trách nhiệm, sự sẻ chia của những người lính Cụ Hồ, với mong muốn cùng chung tay giúp đỡ, tạo điều kiện để bà con các xã vùng cao, biên giới đất Quảng đón một cái Tết Bính Thân 2016  vui tươi, đầm ấm”.

TUẤN ANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quà tết lên vùng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO